เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชาวบ้านในจังหวัดปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย หลังนำกำลังบุกฟาร์มจระเข้ ก่อนใช้อาวุธ ทั้งไม้ จอบ และเสียม สังหารหมู่จระเข้ร่วม 300 ตัว เพราะโกรธแค้นที่ฟาร์มดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ชุมชน เป็นเหตุให้ นายซูกิโต วัย 48 ปีซึ่งกำลังเดินหาหญ้าเพื่อนำไปเลี้ยงปศุสัตว์ พลัดตกลงไปในบ่อจระเข้ และถูกกินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์สุดสะเทือนใจเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. ภายหลังกลุ่มชาวบ้านหลายสิบคนบุกไปยังฟาร์มจระเข้ของนักธุรกิจคนหนึ่งบนเกาะโซรอง จากนั้นลากจระเข้ทั้งตัวที่โตเต็มวัยและลูกจระเข้ซึ่งอาศัยอยู่ในบ่อน้ำภายในฟาร์มออกมาทุบตีและสับจนตายจมกองเลือด

ม็อบอินโดฯ ฮือฆ่าหมู่

จากคลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกแสดงให้เห็นชาย 2-3 คนใช้จอบฟันไปที่หัวจระเข้ตัวหนึ่งซึ่งมีเชือกมัดที่ปาก และขนาดยาวราว 2 เมตร จนเกิดแผลฉกรรจ์เหวอะหวะ แม้จระเข้พยายามคลานหนี แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยังตามไปฟันต่อจนในที่สุดจระเข้ก็นิ่งไป

ม็อบอินโดฯ ฮือฆ่าหมู่

ด้านตำรวจซึ่งได้รับแจ้งเหตุรุดมายังฟาร์มดังกล่าว แต่ไม่สามารถห้ามกลุ่มชาวบ้านที่มีจำนวนมากกว่า กระทั่งการสังหารหมู่สิ้นสุดจึงเข้าจรวจสอบพบว่ามีจระเข้ถูกฆ่าตาย 292 ตัว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำชาวบ้าน พยาน พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานและว่าอาจมีการตั้งข้อหาดำเนินคดีทางอาญา

ม็อบอินโดฯ ฮือฆ่าหมู่

ขณะที่บรรดานักท่องอินเตอร์เน็ตแห่แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ส่วนหนึ่งกล่าวว่าชาวบ้านแค่ต้องการล้างแค้นให้กับคนที่ถูกจระเข้กิน แต่ส่วนมากประณามว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ซ้ำร้ายวิธีการสังหารยังโหดเหี้ยมและเข้าข่ายทารุณสัตว์