เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.ค.61 นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกับและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังได้รับข้อมูลว่า ป.ป.ช. อาจไม่ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง

โดยนายเอกชัย กล่าวว่า ป.ป.ช. มีข้อมูลจากบริษัทนาฬิกาบางแห่งแล้วน่าจะสามารถดำเนินการบางอย่างได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอข้อมูลจากทุกบริษัท และแสดงความเห็นว่า ตามกฎหมาย ป.ป.ช. น่าจะครอบคลุมการเอาผิด พล.อ. ประวิตร อยู่แล้ว เพราะตามมาตรา 103 พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระบุไว้ว่า ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากบุคคลนอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ข้อมูลของ พล.อ. ประวิตร ที่อ้างว่ายืมนาฬิกาหรูจำนวน 22 เรือนจากเพื่อนของเขาที่เสียชีวิตในปีที่ผ่านมา จึงถือเป็นข้อมูลที่เพียงพอต่อการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนี้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ป.ป.ช. จึงไม่มีข้ออ้างใดๆ ที่จะประวิงเวลา ในการพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนขึ้นและควรที่จะดำเนินคดีอาญาต่อ พล.อ. ประวิตร โดยเร็วเพื่อรักษาศรัทธาของประชาชน

 

ภาพจาก CDI LA, INN