เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รับแจ้งจากนายสุวรรณ ละตาพร อายุ 40 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่13 บ้านศรีอุดม ต.บัวทอง อ.เมือง บุรีรัมย์ ว่าพบห่อพลาสติก 2 ก้อนวางอยู่ริมเสาป้ายบอกทาง คาดว่าเป็นยาเสพติด จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ถนนสายบุรีรัมย์-สตึก บริเวณป้ายบอกทางไปโครงการ”ปรับปรุงฟื้นฟูลำตะโคง”ปากทางเข้าบ้านตะเคียน ต.บัวทอง อ.เมือง พบชาวบ้านมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก บริเวณโคนเสาป้ายบอกทาง พบยาบ้าสีส้ม จำนวน 2 มัด(4,000 เม็ด) ถูกแกะออกมาแล้ววางอยู่บริเวณเสาของป้าย

จากการสอบถามนายสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าได้พาลูกบ้านจิตอาสา มาพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว จนมาถึงป้ายบอกทาง ช่วงที่ตนเองกำลังเอามีดดายหญ้าบริเวณโค่นเสาของป้าย ตนเองสังเกตเห็นถุงพลาสติกห่อกันน้ำอย่างดีวางซุกไว้ในป่าหญ้า จึงแกะออกดูจนพบยาบ้าดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ถึงชาวบ้าน ประชาชนทั่วไป เมื่อเจอวัตถุต้องสงสัยอย่าพยายามแกะดูเอง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือโทรแจ้ง 191 ให้มาตรวจสอบ เนื่องจากวัตถุดังกล่าว อาจจะเป็นวัตถุระเบิดอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนสาเหตุที่พบยาบ้าในครั้งนี้คาดว่านักค้ายาบ้า จะนัดกันวางยาบ้าตามสุดสังเกตง่าย แล้วคู่ค้าจะตามมาเอายาบ้าไปจำหน่าย แต่คาดว่าอาจจะผิดพลาดเรื่องเวลา จนกระทั่งชาวบ้านออกมาพัฒนาหมู่บ้านก่อน ทำให้นักค้ายาไม่กล้ามาเอา