เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ก.ค. 61 เพจเฟซบุ๊กทางการขององค์กรต่อต้านคอรัปชัน (ประเทศไทย) ได้โพสต์ข้อความถึงคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทวงถามความคืบหน้าของคดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู กรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคดีตำรวจยืมเงินเพื่อน 300 ล้านบาท กรณี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมติดตามการทำงานของ ป.ป.ช. โดยระบุว่า

“องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เชิญชวนประชาชนร่วมติดตามการทำงานของ ป.ป.ช. คดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู กับคดีตำรวจยืมเงินเพื่อน 300 ล้านบาท สามเดือนผ่านไปหลังจากที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ มีจดหมายเปิดผนึก สอบถาม ป.ป.ช. ถึงความคืบหน้าคดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู กับคดีพลตำรวจเอกยืมเงินเพื่อนจำนวน 300 ล้านบาท วันนี้ ป.ป.ช. ตอบจดหมายกลับมาเพียงว่า ‘กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง’ !”

ทางเพจได้ตั้งคำถามว่า “เหตุใดสองคดีนี้จึงใช้เวลานาน ทั้งๆ ที่คดีทำนองนี้ ก็เคยเกิดขึ้นแล้ว? หากเป็นเช่นนี้แล้ว คดีอื่นๆ ที่เกิดขึ้น และมีความสลับซับซ้อนมากกว่านี้ ป.ป.ช. จะมีความสามารถในการจัดการได้แค่ไหน? ประชาชนกำลังหวั่นใจ ‘ผิด’ ก็บอกไปว่า ‘ผิด’ ‘ถูก’ ก็บอกมาว่า ‘ถูก’.. มีข้อมูลอย่างไร ก็เปิดเผยมา”

ก่อนที่จะกล่าวทิ้งท้ายว่า “เราคาดหวังว่าจะได้ผลการสอบสวนที่ชัดเจน และสมเหตุสมผล ยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประเทศ และขอเชิญชวนให้ประชาชนจับตาการแถลงข่าวคดีนาฬิกาหรูของป.ป.ช. ในช่วงนี้ สังคมกำลังรอรับฟังครับ #ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง #ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน”

ส่วนหนังสือจาก สำนักงาน ป.ป.ช. ถึง ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) วันที่ 15 มิ.ย. 61 ลงนามโดย นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เรื่อง แจ้งผลการพิจารณา คำร้องขอทราบความคืบหน้าและแนวทางการดำเนินการของ สำนักงาน ป.ป.ช. เกี่ยวกับกรณีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ได้ระบุว่า

ตามหนังสือที่อ้างถึงท่านได้เรียกร้องขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ชี้แจงประเด็นต่างๆ ให้สังคมได้รับรู้เป็นที่กระจ่างชัด กรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และกรณี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเรียนว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แถลงข่าวเพื่อรายงานให้สาธารณชนทราบเป็นระยะแล้ว ทั้งกระบวนการขั้นตอน ข้อกฎหมาย รวมถึงข้อเท็จจริงอื่นๆ ที่พึงเปิดเผยได้ตามกฎหมายและเท่าที่ไม่ทำให้การบังคับใช้กฎหมายเสื่อมประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หากดำเนินการแล้วเสร็จ และคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีความเห็นหรือคำวินิจฉัยแล้ว จะแถลงข่าวเพื่อให้สาธารณชนทราบโดยเร็ว