เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ก.ค. 61 พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโพธิ์ดอนหวาย ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่า มีคนตกจากรถกระบะเสียชีวิตในขบวนแห่นาค จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนกลางหมู่บ้าน บริเวณหน้าโรงเรียนโพธิ์ดอนหวาย ต.กระสัง อ.เมือง พบศพชายทราบชื่อคือ นายเศียร ใจสิงห์ อายุ 45 ปี ใส่ชุดนาค โกนหัว ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว นุ่งโสร่ง สภาพนอนหงายกลางถนน มีเลือดไหลนองพื้นถนน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ-7936 บุรีรัมย์ ภายในรถพบเก้าอี้พลาสติก สีแดงแบบมีพนักพิงหลัง จำนวน 1 ตัว ตั้งอยู่ท้ายกระบะ ที่มีเสื่อปูรองอยู่ด้วย

สอบถามญาติทราบว่า ผู้ตายมีกำหนดเข้าบวชอุปสมบทที่วัดหัวลิง ต.อิสาณ อ.เมือง ในวันนี้ (15 ก.ค.) โดยในช่วงเช้าญาติพี่น้องได้ทำการจัดขบวนแห่นาคออกจากบ้าน จะไปบวชที่วัดหัวลิง ห่างจากบ้านประมาณ 3 กม. ระหว่างที่กำลังแห่นาคออกไปใกล้จะถึงวัดแล้ว จู่ๆ นาคก็ร่วงตกลงจากรถหัวฟาดพื้นถนน มีเลือดไหลนองพื้นเสียชีวิตทันที สร้างความเศร้าโศกให้ญาติพี่น้อง

จากการสอบถาม นายนรินทร์ บัวแก้ว อายุ 36 ปี คนขับรถกระบะ บอกว่า ตนมีหน้าที่ขับรถให้นาคนั่งเก้าอี้ท้ายกระบะรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนเดินตัดหน้ารถ จึงเบรกรถกระทันหัน แต่ไม่แรง แต่ตอนออกตัวรถอาจจะออกแรงไป คาดว่านาคที่นั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติกท้ายกระบะอาจจะตั้งหลักไม่ได้ แล้วเกิดหงายหลังร่วงลงมาจากรถ ทำให้ศรีษะฟาดพื้นถนนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจจะนำตัวคนขับรถไปสอบสวนหารายละเอียดและสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาคนขับว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย