เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล สั่งย้ายด่วน 5 เสือโรงพักเมืองสตูล หลังปล่อยให้มีบ่อนพนันในพื้นที่ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนให้เสร็จสื้นภายใน 30 วัน

พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล มีคำสั่งย้ายด่วน 5 เสือโรงพักเมืองสตูล ประกอบด้วย พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.เมธี จันทร์งาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ศรีจันทร์ทับ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.สุวิชญ์ ภู่สถิตย์ สว.สส.สภ.เมืองสตูล และ พ.ต.ต ดิเรก หยงสตาร์ สวป.สภ.เมืองสตูล โดยให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภจว.สตูล พร้อมตั้ง พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภจ.ว.สตูล มารักษาการณ์ตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองสตูล และให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีปล่อยให้มีบ่อนในพื้นที่ และให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน

สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีการปล่อยละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนมีเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน เป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นข้อบกพร่องของตำรวจ ที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ในการการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

รองโฆษก ตร.ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้ปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนันการค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้น