เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจงแล้ว !!! “วินธัย” เคลียร์ชัด คลิป “พลทหาร” แฉยับ สมัครมารับใช้ชาติ แต่สิ่งที่ได้รับคือ “เลี้ยงไก่” โดนทั้งตบด่ายันโคตรพ่อโคตรแม่!

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ในเพจเฟซบุ๊ก “พลังโซเชียล” ได้แชร์คลิปวีดีโอและข้อความว่า “พลทหาร สมัครมารับใช้ชาติ แต่ต้องถูกใช้มาเลี้ยงไก่ ทั้งตบ ทั้งด่า อย่างไม่ใช่คน  เป็น2ปีที่ไม่มีค่าอะไรเลย​ ผมเป็นแค่พลทหารชั้นน้อยที่สมัคร​มาด้วยใจที่รักในการฝึก ซึ่งในคลิปยังได้เผยอีกว่า ตนสมัครมาเป็นทหารด้วยใจ รักในการเป็นทหาร แต่ผลที่ได้นั้นคือ การถูกด่าว่า ถึงโคตรพ่อโคตรแม่ แม้แต่คนที่ตายไปแล้วยังถูกด่า ห้องน้ำก็ไม่มีให้เข้า ตนและเพื่อนต้องไปเข้าห้องน้ำในป่า ซึ่งเรื่องนี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุด พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล ในบ้านพักราชการของหน่วย ที่ผู้เข้าพักใช้พื้นที่ด้านหลังเลี้ยงไก่เป็นงานอดิเรก ซึ่งคงได้มีการมอบหมายให้ทหารที่ดูแลบ้านพักของหน่วย ช่วยดูแลไปด้วยในลักษณะไหว้วาน สำหรับกรณีนี้ทางหน่วยคงหารายละเอียดหรือข้อเท็จจริงเพิ่มเติม กรณีถ้าพบมีการปฏิบัติต่อกันไม่ค่อยเหมาะจริงโดยเฉพาะเรื่องการใช้วาจาต่อกัน ทางหน่วยก็คงต้องมีว่ากล่าวตักเตือนกัน

“ซึ่งโดยทั่วไป การจะมอบหมายไหว้วานให้ทหารที่ดูแลบ้านพักช่วยทำ สำหรับงานบางลักษณะบางประเภท  นอกเหนือจากงานหน้าที่หลักที่จะต้องดูแลบ้านพักราชการแล้ว กรณีมีงานเพิ่มเติมอื่นๆ หรืออาจเป็นงานนอกหน้าที่หลักเสริมมา อาจต้องพิจารณาคำนึงถึงเรื่องของน้ำใจและความสมัครใจเป็นสำคัญ เชื่อว่าทางหน่วยคงจะได้ทำความเข้าใจกับกำลังพลทุกระดับ” พ.อ.วินธัย กล่าว