เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ก.ค. 61 ในการแถลงข่าวประจำวัน ของศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ที่อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พลตำรวจตรีธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัททีซี บลูดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟินิกซ์ ว่า ภายหลังจากนางสาววรลักษณ์ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน และได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

และได้มีการควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง อ.เมืองภูเก็ต โดยในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ส่วนช่างเครื่องเรือฟินิกซ์ ซึ่งได้เข้ามอบตัวแล้วเช่นกัน โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อหาความเกี่ยวโยงถึงบุคคลอื่นที่กระทำผิดร่วมด้วย โดยต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด และหากพยานหลักฐานมีการพาดพิงไปถึงผู้ใด จะดำเนินการคดีทั้งหมด ไม่มีข้อยกเว้น

ทางด้าน นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สรุปผลการดำเนินการว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 46 ราย นั้น ขณะนี้ได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว โดยในจำนวนดังกล่าวญาติทำการประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 39 ราย และญาติรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศจีน จำนวน 7 ศพ ยังคงเหลืออีก 1 ราย ซึ่งติดอยู่ใต้ซากเรือ

ขณะที่มีผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จำนวน 1 ราย ส่วนการรับเงินเยียวยาของญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีผู้มาติดต่อขอรับเงินแล้ว ทั้งในส่วนของกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยว และจากบริษัทประกันภัย จำนวน  29 ราย  รวมเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสาร