เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ก.ค. 61 พิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่วัดหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด โดยในช่วงเช้าญาติได้ประกอบพิธีถวายสตมวารเป็นการภายใน เป็นกรณีพิเศษ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนาวาตรีสมาน

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย มีการเคลื่อนศพจากศาลาปฏิบัติธรรมรัตนมงคล ไปยังเมรุชั่วคราว พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุลรวม กระทั่งพิธีเริ่มอย่างเป็นทางการ ข้าราชการแขกผู้ใหญ่ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล ประกอบด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการอำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานจำกัด (มหาชน) นายตวง อันทะไชย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ก่อนที่พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้แทนรัฐบาล ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล ประทานของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จำนวน 5 ไตร

หลังจากนั้นในเวลา 16.00 น. พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี  ผู้แทนพระองค์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ นาวาตรีสมาน กุนัน โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้อ่านคำไว้อาลัย ในนามนักกีฬาฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี

และในเวลา 16.13 น. พลเอกสุรยุทธ ได้ขึ้นทอดผ้าไตรพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 5 ไตร และในเวลา 16.16 น. ได้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพนาวาตรีสมาน จากนั้น คณะสงฆ์ ตามด้วยข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไป ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ตามลำดับ

หลังจากนั้น พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งในนามกองทัพเรือ ให้กับครอบครัวของนาวาตรีสมาน กุนัน ในช่วงหลังจากเสร็จพิธี