เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

14 ก.ค.61 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้บัญชาการกองพลช่วยรบที่ 4 และ นายสุริยัณห์ จิรสัตย์สุนทร ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้บูรณาการกำลังพร้อมปล่อยแถวกำลังผสมประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 จำนวน 185 นาย เปิดยุทธการฟ้าสางที่สมุย 2 โดย พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นประธาน มอบนโยบาย พร้อมปล่อยแถวกองกำลังผสมเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการยุทธการฟ้าสางที่สมุย 2

โดยกำลังผสมได้แบ่งกำลังออกเป็นชุดปฏิบัติการเข้าทำการปิดล้อมชุมชนพรุเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย และภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในตำบลบ่อผุด โดยเฉพาะชุมชนบ้านหัวถนน ในตำบลมะเร็ต ซึ่งเป็นชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จากการปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ค้า ผู้เสพ และสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยได้ทำการจับกุมผู้เสพยาเสพติดได้จำนวน 120 คน และผู้ครอบครองยาเสพติดได้จำนวน 7 ราย ตรวจยึดยาไอซ์ได้ 60 กรัม , ยาบ้า 19 เม็ด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 4 กระบอก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมคดีข่มขืน 1 ราย
จากการเปิดยุทธการฟ้าสางที่สมุย 2 ในครั้งนี้พบว่าภายในชุมชนพรุเฉวงซึ่งเคยเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดมีสภาพที่เงียบเหงา บ้านหลายหลังถูกล็อคด้วยกุญแจ บางหลังได้มีการย้ายออกทิ้งบ้านให้อยู่ในสภาพทรุดโทรม ซึ่งบ้านบางหลังยังคงพบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หน้าบ้านเพื่อดูความเคลื่อนไหว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอีกว่าบ้านผู้จำหน่ายยาเสพติดซึ่งเป็นบ้านเป้าหมายได้มีการออกแบบให้มีช่องทางในการหลบหนีทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมได้
พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการเปิดยุทธการฟ้าสางที่สมุย ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ผลการปฎิบัติเป็นที่น่าพอใจ และจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ จะเดินหน้ากดดันกลุ่มผู้ค้าผู้เสพอย่างต่อเนื่อง โดยมีกองกำลังผสมร่วมบูรณาการกันระหว่างตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดภาค 8 ที่จะเป็นกำลังหลักในการ ปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุย เชื่อว่าหากปฎิบัติกันอย่างต่อเนื่องไม่ช้า จะสามารถแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุยได้อย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับยาเสพติด จะลงโทษสถานหนัก และจะไม่ปกป้องโดยจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาดหากมีตำรวจนอกแถว