เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานที่สำหรับจัดงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ของนาวาตรี สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ค.นี้ ณ เมรุชั่วคราว วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ล่าสุดการจัดเตรียมสถานที่เสร็จแล้ว 100%

นายวันชัย คงเกษม ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่าได้สั่งการให้นาย ธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอจตุรพักรพิมาพร้อม เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมด้านสถานที่จัดงานไว้หมดแล้ว โดยกั้นพื้นที่จุดจอดรถภายในวัดทั้งหมดเพื่อรองรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายในสำนัก ราชวัง กองทัพสื่อมวลชน พี่น้องประชาชนทั่วทุกสารทิศที่จะเดินทางมาร่วมพิธี โดยงานพระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษครั้งนี้มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดต่างแต่งกายด้วยชุดภาพทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพและรอร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพจ่าแซมอย่างต่อเนื่อง อย่างชาวขอนแก่นกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางมาตั้งแต่ 06.00 น. เพื่อมาส่งจ่าแซมเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความชื่นชม ในขณะที่นายมังกร ยนต์ตระกูลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่(อบจ.ร้อยเอ็ด) ได้เตรียมพื้นที่จุดจอดรถการเดินทางมาร่วมงานของประชาชน ไว้ทั้งหมด 33 จุด สามารถรองรับการจอดรถได้กว่า5,000 คัน

ในการเดินทางของพี่น้องประชาชนจากตัว เมืองในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอกชน สหพันธ์ทัวร์ และสมาพันธ์รถตู้ จัดรถโดยสารบริการนำส่งประชาชนให้เดินทางเข้าไปร่วมงานได้สะดวกโดยไม่ต้องนำ รถยนต์ส่วนตัวเข้าไปในบริเวณงาน เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจร เป็นการให้บริการฟรีทั้งไปและกลับอีกด้วย

ขณะที่นางวลีพร กุนัน ภรรยาของจ่าเอกสมาน ฮีโร่ชาวร้อยเอ็ด เผยว่านับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรรัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพระราชทานพระราชานุเคราะห์ในการศพโดยตลอด พระราชทานพวงมาลาหลวง  และพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์  วางหน้าหีบศพ และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ และรับสั่งให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็น ผู้แทนพระองค์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพจ่าเอกสมาน(สามี) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ นางวลีพร กล่าว