เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใช้อาวุธปืน .38 ยิงแม่เลี้ยง และน้องสาวต่างบิดา สาเหตุมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องการนำที่กั้นไม้ไผ่ไปขวางที่จอดรถ หลังเกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้ขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมอาวุธปืนหลบหนีล่าสุดญาติเกลี้ยกล่อม พาเข้ามอบตัวแล้ว

เวลา 09.45 น. วันที่ 14 ก.ค. 61 พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ สว.สส.(สอบสวน) สภ.ตกพรม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเกิดเหตุยิงกันตาย บริเวณบ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบด้วย

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในโรงจอดรถ พบศพของ นางเชื้อ พวงผกา อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 หมู่ที่ 5 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้นสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ผ้าถุงสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่จมูกกระสุนทะลุท้ายทอย 1 นัด

ใกล้กันพบศพของ น.ส.มารยาท กระต่ายวงษ์จันท์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ที่ 3 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี นอนเสียชีวิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าผาก จำนวน 2 นัด กระสุนทะลุศีรษะด้านหลัง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพักพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอก จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายกวี กระต่ายวงษ์จันท์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ที่ 3 หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกับปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก หลังรับทราบเบาะแสทางตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับคนร้าย และกระจายกำลังไปตรวจสอบที่สวนและบ้านคนใกล้ชิด

จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.มล.กษิภัทร จรูญโรจน์ สว.สส.(สอบสวน) นางนิสาชนม์ กระต่ายวงษ์จันท์ เป็นหลานของ นางเชื้อ ผู้ตาย และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้นอนพักอยู่ในห้องติดกับโรงจอดรถ ต่อมานายกวี มือปืนได้เดินมาที่โรงรถเพื่อจะขับรถยนต์ออกไปทำธุระ และได้ยินเสียงนายกวีมีปากเสียงทะเลาะกับนางเชื้อ และ น.ส.มารยาท (น้องสาวคนต่างบิดา ของผู้ก่อเหตุ) เรื่องที่นางเชื้อ เอาท่อนไม้ไผ่ไปวางอยู่ในโรงรถจอดรถทำให้นายกวี ต่อว่าเอามากีดขวางการจอดรถตนจึงออกมาดู ก็เห็นนายกวีกำลังเอาท่อนไม้ไผ่ไปทิ้ง

จากนั้น น.ส.มารยาท ได้กลับไปเอาไม้มาวางไว้ที่เดิม ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างส่งเสียงด่าทอกันอย่างรุนแรง จนทำให้นายกวีบันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ .38 ที่พกติดตัวออกมาจ่อยิง น.ส.มารยาท จำนวน 2 นัด และหันไปยิงนางเชื้อ แม่เลี้ยง อีก 1 นัดในระยะเผาขน จนทำให้ทั้งสองคนล้มลงเสียชีวิต ส่วนตนหลบอยู่ข้างรถไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะเห็นว่านายกวีถือปืนอยู่ในมือโดยหลังเกิดเหตุ นายกวีได้เดินกลับมาที่บ้าน พร้อมกับคัดปลอกกระสุนออกจากลูกโม่ จากนั้นได้เดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนลูกซองประจำตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่ที่อยู่ในบ้าน ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซีบีอาร์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป พร้อมกับตะโกนว่าจะไปฆ่าตัวตาย

ต่อมา พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม พร้อมกับ พ.ต.ท.ดร.ธนภัทร กิตติวงษา สวป.สภ.ตกพรม ได้ประสานญาติสนิท โทรศัพท์ติดต่อให้นายกวีเข้ามอบตัว ล่าสุดทางญาติได้นำนายกวี พร้อมกับอาวุธปืนของกลาง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่ สภ.ตกพรม แล้ว