เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เผยภาพของนักฟุตบอลยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และ โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ หลังทั้งหมดติดค้างอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นเวลานานถึง 18 วัน

โดยทั้ง 13 คนได้พูดแนะนำตัว รายการสุขภาพ และเผยเมนูอาหารที่อยากทานเป็นพิเศษ พร้อมขอบคุณทุกการช่วยเหลือและกำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศและจากทั่วโลก

ซึ่ง น้องอดุลย์ ด.ช.อดุลย์ สามออน  อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านเวียงพาน อ.แม่สาย ยังได้พูดเป็นภาษาอังกฤษโดยระบุว่า “ผมชื่ออดุลย์ ตอนนี้สบายดี ขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยเหลือ”

ขณะที่ ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) พร้อม นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย และคณะ แถลงความคืบหน้าถึงการดูแลสุขภาพของ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

โดยระบุว่า ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้เป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วันตามแผนการรักษา ส่วนด้านจิตใจทุกคนมีสภาพจิตใจที่ดี โดยครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมได้ ภายใต้ระบบการป้องกันการติดเชื้อของโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน

สำหรับผลการตรวจ ทางห้องปฏิบัติการ ไม่พบเชื้อโรคติดต่อที่เป็นอันตราย และหากสภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีปัญหาการติดเชื้อใดๆ คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเร็วๆ นี้