เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครอบครัวของวิศวกรหนุ่มที่เสียชีวิตในบึงน้ำพร้อมกับรถยนต์ส่วนตัว นานกว่า 7 ปี ที่จังหวัดขอนแก่นพร้อมเปิดใจ ไม่เชื่อว่าน้องชายจะถูกฆาตกรรมและไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ แม้ว่าตลอด 7 ปี ที่ตามหาน้องสุดท้ายจะพบเหลือเพียงกระดูก แต่อย่างน้อยก็ได้พบเขา ขณะนี้รอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช เพื่อเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ความคืบหน้าคดีพบศพวิศวกรหนุ่มเสียชีวิตร่างจมอยู่ในน้ำพร้อมกับรถเก๋งนานกว่า 7 ปี ที่หนองน้ำขาว ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ขณะทำการฝึกซ้อมว่ายน้ำ แล้วพบว่าเป็นโครงกระดูกของ นายเรืองฤทธิ์ จิตรโท อายุ 35 ปีนั้น

ล่าสุด นายอาทิตย์ จิตรโท พี่ชายของผู้เสียชีวิตให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า วันนี้คือคำตอบของการตามหาน้องชาย มาตลอด 7 ปี แม้ว่าสุดท้ายพบว่าเขาเสียชีวิต แต่ก็ดีใจที่รู้ว่าเขาไม่ได้หายไปไหน

ครอบครัวทำทุกวิถีทางในการตามหาตั้งแต่วันแรกที่น้องชายขาดการติดต่อ ด้วยการประกาศตามหาคนหาย และทำถึงการดูดวงชะตา แต่ก็ตามหาไม่เจอ ซึ่งการพบว่าสุดท้ายแล้วน้องชายเสียชีวิต ครอบครัวต้องทำใจให้ได้ และไม่อยากมองว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการถูกฆาตกรรม และไม่ต้องการให้โทษใคร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 นอกจากนี้ พี่ชายยังยอมรับว่าเป็นพี่น้องที่โตมาด้วยกัน น้องชายมีนิสัยที่สนุกสนานร่าเริง แต่อาจมีบางครั้งที่เก็บเรื่องในใจไว้ ขณะนี้ศพของน้องอยู่ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ครอบครัวรอการติดต่อให้ไปรับ หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจของตำรวจแล้ว ซึ่งจะไปรับศพประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิด

ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวน ตำรวจได้สำนักงานขนส่งในการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถเก๋ง พบข้อมูลทราบว่า ผู้ครอบครองเป็นผู้หญิง อายุ 35 ปี อยู่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี และให้การว่าเป็นเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวจริง

ส่วนนายเรืองฤทธิ์ หรือ กบ จิตรโท เป็นอดีตแฟนหนุ่ม ขณะนั้นทำงานเป็นวิศวกรอยู่บริษัทกระดาษชื่อดัง ที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยในวันสุดท้ายที่พบกัน นายเรืองฤทธิ์ อดีตแฟน ได้มาหาที่จันทบุรี ขณะที่พูดคุย นายเรืองฤทธ์ บอกว่า เครียดมาก จากเรื่องปัญหาที่ทำงาน และอยากลาออก

หลังจากนั้น นายเรืองฤทธิ์ ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี หลังจากนั้นคนที่รู้จัก นายเรืองฤทธิ์ ได้ประกาศตามหาตัวพร้อมกับรถว่าหายไปตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2554 หรือประมาณ 7 ปีที่แล้ว จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า นายเรืองฤทธิ์เสียชีวิตอยู่ในรถเก๋งที่จมอยู่ในน้ำ

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ทั้งจากขวดยาฆ่าแมลงที่พบในรถ ตำแหน่งกุญแจเปิดสวิตช์ทำงาน เกียร์เข้าโหมด D3 เดินหน้า โดยสาเหตุหลักน่าจะมาจากเรื่องความเครียดจากปัญหาส่วนตัว