เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางแบบสาวอเมริกันวัย 19 ปี ถูกฉลามเล่นงานกัดเป็นแผลเหวอะ หลังลงทุนลงไปนอนกลางฝูงฉลาม เพราะอยากได้รูปชอตสวย ๆ แต่เกือบศพไม่สวย  

          เผยเรื่องราวสุดระทึกของ คาทารีนา ซารุตสกี สาววัย 19 ปี ซึ่งกำลังศึกษาด้านธุรกิจระหว่างประเทศและการพยาบาล ที่วิทยาลัยไมอามี ในสหรัฐฯ เธอเป็นนางแบบมาตั้งแต่อายุ 14 ปี นอกจากนี้เธอยังเขียนบล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและแชร์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ติดตามเธอราว 44,000 ฟอลโลเวอร์

คาทารีนา เผยกับรายงานของบัซฟีซ (11 กรฎาคม 2561) เล่าว่า เธอชื่นชอบการท่องเที่ยว และมีความสุขไปกับโอกาสต่าง ๆ มากมายที่รอบตัว กระทั่งเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เธอเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศบาฮามาสกับแฟนหนุ่ม พร้อมด้วยครอบครัวของเขา ที่นั่นมีสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม และเธอก็ได้รูปถ่ายสวย ๆ มาเพียบ

วันหนึ่งในทริปครั้งนี้ หลังจากที่คาทารีนารับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วกำลังเดินกลับที่พัก เธอก็สังเกตเห็นฝูงฉลามพยาบาลฝูงหนึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่ที่โขดหินเ ธอเห็นว่ามีคนหลายคนว่ายน้ำอยู่ไม่ไกลจากฝูงฉลาม เธอจึงเกิดความคิดว่าอยากจะลงไปถ่ายรูปกับพวกมัน และต้องการให้ได้ภาพที่ออกมาสวยที่สุด

“ฉลามเป็นสัตว์ที่สงบใจเย็น” คาทารีนา กล่าวพร้อมทั้งเผยเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เธอก็เคยเห็นในอินสตาแกรมของหลาย ๆ คนถ่ายรูปกับพวกมันหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน เธอจึงขอลองบ้าง

ทั้งนี้ตามรายงานของ Exuma Online เผยว่า การว่ายน้ำกับฉลามพยาบาลในประเทศบาฮามาส ถือเป็นกิจกรรมปกติ โดยทั่วไปพวกมันจะไม่ทำอันตรายมนุษย์ และเว็บไซต์การท่องเที่ยวต่าง ๆ ของบาฮามาส ยังมีการนำกิจกรรมดังกล่าวไปโปรโมทด้วยโดยระบุว่า “ประสบการณ์ผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิต”

คาทารีนา ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสการผจญภัยสุดตื่นเต้นครั้งหนึ่งในชีวิตของเธอหลุดลอยไป แม้ว่าแฟนหนุ่มและครอบครัวของเธอจะไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่ ในที่สุดคาทารีนาตัดสินใจลงไปนอนในน้ำทะเล ท่ามกลางฝูงฉลามพยาบาล โดยนอนลอยตัวเหนือน้ำ กางแขนปล่อยออกไปอย่างสบาย ๆ

          ขณะที่กำลังจะได้ชอตสวย ๆ นั้น อยู่ ๆ ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ฉลามตัวหนึ่งกัดหมับเข้าให้ที่แขนของเธอ และพยายามที่จะดึงร่างเธอลงไปใต้น้ำ เคราะห์ยังดีที่ คาทารีนายังพอมีสติ เธอพยายามนิ่งสยบความเคลื่อนไหว แล้วค่อย ๆ ดึงแขนขึ้นมาจากน้ำเพื่อห้ามเลือดไม่ให้หยดลงน้ำ ก่อนที่ฉลามตัวอื่นจะแห่มารุมเธอ

จนในที่สุดเธอก็สามารถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ เมื่อสำรวจดูบาดแผลที่เกิดขึ้น คาทารียากล่าวว่า เธอรู้สึกขอบคุณที่อย่างน้อยมันก็แค่กัดเป็นรอยที่แขน ไม่ได้สูญเสียมือไป ถือว่ายังโชคดีสำหรับเธอ เธอเผยว่ามันน่าทึ่งมากที่เธอสงบนิ่งและใจเย็นได้เช่นนั้น ต่อมา 1 เดือนหลังจากนั้น คาทารีนาได้รับการรักษาบาดแผลจนอาการดีขึ้น เธอต้องฉีดยายาปฏิชีวนะหลายชนิด เนื่องจากอาจจะติดเชื้อแบคทีเรียจากฉลามได้

คาทารีนา ได้นำภาพและเรื่องราวมาเปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทว่าผ่านหลังจากนั้นเธอกลับถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก กล่าวตำหนิว่าเธอโทษให้เป็นความผิดของฉลาดที่มากัด แต่จริง ๆ แล้วเป็นเพราะเธอไปกวนพวกมันมากกว่า ก่อนต่อมา เธอจะเข้าไปคอมเมนต์ตอบว่า เธอรู้ว่าฉลามไม่ได้ผิด

 “พวกมันเป็นสัตว์ตามธรรมชาติ และเหตุการณ์นี้มันควบคุมไม่ได้ และจะถือเอาประสบการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน ใครที่อยากจะไปว่ายน้ำกับฝูงฉลาด ก็ลองไปกันแต่ต้องฉลาดด้วยล่ะ เพราะว่าคุณกำลังอยู่ในบ้านของมัน” คาทารีย่า กล่าว