เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.25 น. วันนี้ 12 ก.ค. “ร.ต.อ.ชูศักดิ์ รัตนพันธ์” ร้อยเวร สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท แวนการ์ด ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 174 หมู่ 3 ถ.ราชสีมา – โชคชัย ภายใน เขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เป็นโรงงานแปรรูปไก่ เช่นไก่ย่าง ไก่ทอด ส่งออกขายต่างประเทศ

โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณเครื่องย่างไก่ไฟฟ้าภายในห้องย่างไก่ขณะเกิดเหตุมีพนักงานกำลังทำงานอยู่ห้องย่างไก่ประมาณ 20 กว่าคนโดยพนักงานเห็นเปลวไฟออกมาจากเครื่องย่างไก่และลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาจากห้องอย่างอลหม่านมีการเหยียบกันจนได้รับบาดเจ็บไปหลายรายและบางรายก็สำลักควัน

หลังเกิดเหตุ “นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์” นายอำเภอเมืองนครราชสีมาได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย รถดับเพลิงของ อบต.หนองบัวศาลา ,เทศบาลนครนครราชสีมา, เทศบาลหัวทะเล และอบต.ใกล้เคียง ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง และรายงานให้ “นายวิเชียร จันทรโณทัย” ผวจ.นครราชสีมา ได้รับทราบ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ นายวิเชียรฯจึงได้สั่งการให้ขอความร่วมมือรถดับเพลิงจากกองบิน 1 และอำเภอใกล้เคียงที่เกิดเหตุมาสมทบเพื่อเร่งดับเพลิงให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาเวลา 12.05 น. จนท.ดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 ได้ส่งชุดผจญเพลิง หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีม, หน่วยกู้ภัยฮุก 31นครราชสีมา รถจากเทศบาลนครนครราชสีมา เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมากจนท. เข้าไปภายในอาคารยังไม่ได้โดยหลังคาโรงงานเริ่มทรุดตัวลง และพบมีผู้ป่วยสำลักควันเพิ่มอีก 5 ราย และมีผู้ป่วยสำลักควัน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รถพยาบาลได้นำผู้ป่วยส่งไปรักษาที่ รรพ.ป.แพทย์และ รพ.มหาราชนครราชสีมา

พร้อมกันนี้ทางเฟซบุ๊ก พลังโซเชียล ได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพขณะที่พนักงานหลายร้อยคนวิ่งหนีตาย ปีนรั้วออกมาด้านนอก