เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่เรื่องราวที่น่าประทับใจ ของ น.ส.รวินท์มาศ ลือเลิศ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านซักอบรีดมิสไวท์ ตั้งอยู่เลขที่ 368 ม.2 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย
ซึ่งเธอโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ หลังได้รับเสื้อจากเจ้าหน้าที่หน่วยซีลเป็นที่ระลึก ตอบแทนความมีน้ำใจ น.ส.รวินท์มาศ เป็นจิตอาสา รับซักผ้าโดยไม่คิดค่าจ้าง ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง ได้โพสต์ภาพเสื้อของหน่วยซีล พร้อมข้อความว่า


“ให้เป็นที่ระลึกครับ เห็นตั้งแต่ออกทีวี ไม่คิดว่าจะได้เจอกัน ขอบคุณค่ะ (ขอถ่ายรูปด้วยก็ไม่ยอม บอกถ่ายเก็บไว้เฉยๆ ไม่ออกสื่อ ก็ไม่ยอม) ความทรงจำมีค่ากว่ารูปถ่ายค่ะ”
หลังจากเรื่องราวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมมากมาย และนี่ก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นอีกภาพแห่งความทรงจำที่งดงาม ที่เกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์ช่วยทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต กระทั่งภารกิจดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


แม้ไม่มีคุณค่าทางราคา แต่กลับมีคุณค่าทางจิตใจ หลังจากเธอได้รับเสื้อเป็นที่ระลึกจากชุดทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือหน่วยซีล ก่อนที่เจ้าของเสื้อจะเดินทางกลับหลังเสร็จสิ้นภารกิจ แววตา สีหน้า ท่าทาง ช่วงเวลาที่รวินท์มาศได้รับเสื้อตัวนี้ บ่งบอกได้ทันทีว่า ไม่เฉพาะความรู้สึกดีใจเท่านั้น แต่คำบอกเล่ายังเต็มไปด้วยความรู้สึกตื้นตันใจ
เกือบ 2 สัปดาห์ ที่เธอรับหน้าที่ทำความสะอาดเสื้อผ้า ให้เจ้าหน้าที่โดยเฉพาะหน่วยซีล มากถึง 100 ชิ้นต่อวัน ไม่ทำให้รู้สึกเป็นภาระ กลับรู้สึกว่า ผ้าทุกชิ้นคือเสื้อผ้าของคนในครอบครัว
แม้จำนวนเสื้อผ้าเจ้าหน้าที่จะลดลงตามภารกิจที่เกือบเสร็จสิ้น แต่รวินท์มาศ ก็จะรับซักรีดให้เจ้าหน้าที่ทุกคนอยู่ จนกว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะกลับบ้าน เพราะหลังจากครั้งนี้ อาจไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก อย่างน้อยที่สุดการทำหน้าที่ของเธอ เป็นความทรงจำที่ไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้