เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.ท.สุภาพชน เตื่อยมา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองมหาสารคามได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านบ่อน้อย ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองมหาสารคาม หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม และหน่วยกู้ชีพอบต.ท่าสองคอน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ได้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย

นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณครัวข้างบ้าน ทราบชื่อภายหลังคือนายกิตติพงษ์ อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม แต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสงวน อายุ 71 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของผู้เสียชีวิตยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

 พ.ต.ท.สุภาพชน เตื่อยมา พนักงาน สอบสวนสภ.เมืองมหาสารคามเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเกิดเหตุ และพูดคุยกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า

ขณะเกิดเหตุนายสงวนได้ห้ามปรามไม่ให้นายกิตติพงษ์ หลานชายที่เสียชีวิตนำรถจักรยานยนต์ไปดัดแปลงสภาพ เพราะรถจักรยานยนต์ที่มีอยู่ก็อยู่ในสภาพเดิมๆ อยู่แล้ว หากดัดแปลงสภาพก็กลัวว่ารถจะเสียหาย

แต่หลานชายไม่เชื่อ จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่นายสงวนผู้เป็นปู่บันดาลโทสะ คว้าปืนยาวชนิดไทยประดิษฐ์ใส่กระสุนลูกปลาย ยิงใส่หลานชายระยะห่าง 5 เมตร กระสุนทะลุแขนขวาฝังเข้าซี่โครงด้านขวา เป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนที่ปู่จะยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป