เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบคุณยายวัย 73 ปี เป็นผู้ป่ายติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ อาศัยอยู่ในบ้านที่สภาพทรุดโทรม ไม่มีเงินที่จะรักษาตัว ครอบครัวยากจนมาก บางวันไม่มีข้าวทาน เพราะเสาหลักของครอบครัวคือ ลูกสาว ต้องลาออกจากงานโรงงาน มาดูแลคุณยายกับคุณตาวัย 72 ปี ซึ่งแก่ชรามาก ทำให้ครอบครัวต้องเผชิญกับความอดอยากและทุกข์เข็ญยิ่งนัก ปกติค่าไฟเดือนละร้อยกว่าบาท พอต้องใช้เครื่องปั่นออกซิเจน ก็ทำให้ค่าไฟสูงถึงเดือนละ 1,400 บาท

ที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 10 บ้านพนมดิน ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ คือ บ้านของ คุณยายอำนวย อ่อนฉลวย อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องให้ออกซิเจนในการช่วยหายใจตลอดเวลา หากถอดสายออกซิเจนออกก็ต้องใช้ยาพ่นช่วย สภาพร่างกายซูบผอม คุณยายไม่สามารถพูดจาโต้ตอบกับใครได้ เนื่องจากเหนื่อยหอบมาก พูดได้เป็นคำๆ

คุณตาพรม ชาประสันต์ อายุ 72 ปี สามีของคุณยาย ซึ่งก็ไม่สบาย ร่างกายซูบผอม พูดด้วยเสียงแหบแห้งว่า ตลอดเวลา 7-8 เดือนที่ยายล้มป่วย ครอบครัวก็เหมือนคนตาบอดทุกอย่างมืดมนไปหมด จะไปหาหมอดีๆ รักษาก็ไม่มี ลูกสาวคนเดียวที่เป็นเสาหลักก็ต้องลาออกจากงานมาเฝ้าดูแลแม่ เป็นห่วงที่สุดก็คือ อนาคตของหลาน อยากให้ยายหายป่วย ลูกสาวจะได้กลับไปทำงานมีเงินส่งเสียหลานๆ ต่อไป

 น.ส.หนูกาย ชาประสันต์ อายุ 36 ปี ลูกสาวของคุณยาย กล่าวว่า ครอบครัวของตนไม่มีที่ทำกิน มีเพียงที่ปลูกบ้านเล็กๆ หลังนี้ อาศัยรับจ้างทั่วไปพอมีรายได้จุนเจือครอบครัว ตนมีลูกทั้งหมด 3 คน หลังจากเลิกรากับสามีเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ภาระทั้งหมดของครอบครัวก็มาตกอยู่ที่ตน ตอนนั้นทำงานโรงงานที่กรุงเทพฯ ค่าแรงเย็บผ้าวันละ 300 บาท ส่วนลูกทั้ง 3 ก็อยู่กับตาและยายที่บ้าน รายได้ก็พอถูไถให้ลูกได้เรียนและให้พ่อแม่ได้กินได้ใช้

พอมาเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว แม่เริ่มอาการไม่ดี มีอาการเหนื่อยหอบ กินข้าวไม่ได้ ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ ตนจึงตัดสินใจลาออกจากงานเพราะเป็นห่วงแม่ แม่ไม่สามารถนอนราบเหมือนคนปกติได้ เพราะหายใจไม่ออก ต้องใช้หมอนมาหนุนซ้อนกันหลายๆ ใบเพื่อให้นั่งซบหลับ แต่ก็หลับๆ ตื่นๆ สงสารแม่มากแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากพาไปรักษาที่โรงพยาบาลดีๆ ก็ไม่มีเงิน

หลังจากตนออกจากงานมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลย ต้องเฝ้าแม่ตลอดเงิน ที่พอมีเก็บก็หมดไปกับการรักษา บางวันไม่มีแม้เงินจะให้ลูกไปโรงเรียน ไม่มีแม้ข้าวสารจะหุง สงสารแม่ สงสารลูก จะออกไปรับจ้างก็เป็นห่วงแม่กับพ่อ

วอนผู้ใจบุญหากมีเมตตา อยากช่วยเหลือครอบครัวคุณยาย สามารถช่วยได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน เลขที่ 020148645128 ชื่อบัญชี น.ส.หนูกาย ชาประสันต์ หรือโทรศัพท์สอบถามที่หมายเลข 08-8452-6016