เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ที่บริเวณลานประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ กลุ่มนักวิ่งจากชมรมวิ่งต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ นัดรวมตัวกันจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อระลึกถึงและเชิดชูคุณงามความดีของ จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ “จ่าแซม” อายุ 38 ปี อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างดำน้ำใน ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขณะร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งสร้างความเสียใจอย่างมากให้กับครอบครัวและผู้ที่ทราบถึงการสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมต่างยกย่องเชิดชูในความเสียสละและความดีของจ่าแซม ให้เป็น “วีรบุรุษถ้าหลวง”

ทั้งนี้กลุ่มนักวิ่งที่มารวมตัวกันในครั้งนี้ นอกจากจะต่างพร้อมใจกันมาทำกิจกรรมเพื่อระลึกถึงและเชิดชูคุณงามความดีของจ่าแซมแล้ว ขณะเดียวกันยังมีการจัดทำป้ายในนามสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทยติดเสื้อนักวิ่งทุกคน เป็นรูปจ่าแซม พร้อมข้อความว่า “Run For Saman 060761” ซึ่งตัวเลขนั้นสื่อความหมายถึงวันที่จ่าแซมเสียชีวิต

ซึ่งเมื่อกลุ่มนักวิ่งพร้อมเพรียงกันแล้ว ได้เริ่มออกวิ่งจากลานประตูท่าแพ เวลาประมาณ 17.30 น. ไปตามทางเท้าวนขวารอบคูเมืองเชียงใหม่ ระยะทางรวมทั้งสิ้นประมาณ 6.2 กิโลเมตร โดยเป็นการประกาศและเน้นย้ำให้คนเชียงใหม่ ได้รับทราบถึงคุณงามความดีของจ่าแซม ตลอดจนระดมความช่วยเหลือไปยังครอบครัวของจ่าแซมผ่านช่องทางต่างๆ ที่สะดวกด้วย

นางวลี มูลเกียน ประชาสัมพันธ์ชมรมวิ่งช้างเผือก เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของจ่าแซม ทางชมรมวิ่งต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการปรึกษาหารือกันแล้วต่างมีความเห็นตรงกันและพร้อมใจกันที่จัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ขึ้น เพื่อระลึกถึงและเชิดชูคุณงามความดีของจ่าแซม ที่ทุ่มเทเสียสละเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จนกระทั่งตัวต้องเสียชีวิต

โดยจ่าแซมเคยร่วมการแข่งขันไตรกีฬาที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อหลายปีก่อน และชนะการแข่งขันด้วย รวมทั้งเป็นที่รู้จักดีในกลุ่มนักวิ่ง จึงพร้อมใจกันมาประมาณ 200 คน เพื่อร่วมกันกิจกรรมวิ่งระลึกถึงจ่าแซม และความดีที่ทำไว้ในครั้งนี้

นอกจากนั้น ในการแข่งขันรายการแม่สายลีกส์ ระหว่างทีมทีนทอล์กหมูป่า รุ่น U 19 กับทีมเด็กเหนือ จาก อ.เชียงแสน ที่สนามหญ้าเทียมมูจาฮีดิน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นักเตะทีนทอล์ก หมูป่า ได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยแก่จ่าสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลที่สละชีวิต ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงด้วย