เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากรณีที่นาย “อีลอน มัสก์” ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ และบอริง คอมพะนี ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 8 ก.ค. เกี่ยวกับเรื่อง เรือดำน้ำจิ๋ว ที่ที่ดัดแปลงจาก ท่อออกซิเจนเหลวของจรวดฟอลคอน เพื่อเป็นเครื่องมือในการนำเอาเด็กๆ ทีมหมูป่าอคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยที่เด็กๆ ไม่ต้องทำอะไร เพียงแค่นอนนิ่งๆ ภายในเรือดำน้ำจิ๋วนี้เท่านั้น ก็จะช่วยลดอันตรายในการนำเด็กออกมาได้ ดีกว่าให้เด็กดำน้ำออกมา และสามารถผ่านช่องแคบๆได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบามาก ทำให้นักดำน้ำ 2 คนสามารถหิ้วได้ และภายในเรือดำน้ำจิ๋วจะติดเครื่องเล่น mp3 ในแคปซูลให้เด็กผ่อนคลายอีกด้วย โดยจะใช้เวลาสร้างทั้งหมด 8 ชั่วโมง และใช้เวลาขนส่งมาไทยอีก 17 ชั่วโมง

ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ (9 กรกฏาคม) มีรายงานว่า หลังจากที่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ เดินทางไปยังถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(ศอร.) พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี โดยมี “นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ในฐานะผู้บัญชาการ ศอร. และ “พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผบ.ตร. ให้การต้อนรับ

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อกลับกรุงเทพมหานครนั้น “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ได้พบกับ “อีลอน มัสก์” ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ซึ่ง พึ่งเดินทางมาถึง จ.เชียงราย และจะเดินทางต่อไปยังถ้ำหลวง โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับนาย “อีลอน มัสก์” เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่นาย “อีลอน มัสก์” จะรีบเดินทางต่อมายังถ้ำหลวงทันที