เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีระดับโลก ผู้เป็นเจ้าของบริษัท Tesla และ SpaceX ที่ประกาศตัวให้ความช่วยเหลือเด็กๆ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ยังคงเดินทางสนับสนุนงานด้านอุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หลังจากที่ทำการผลิตแคปซูลดำน้ำจิ๋วและดำเนินการส่งมาถึงเมืองไทย

ล่าสุดในอิสตาแกรม @elonmusk ของ อีลอน มัสก์ ได้โพสต์ภาพการเข้าสำรวจถ้ำหลวง โดยเป็นการลงพื้นที่ศึกษาและเก็บข้อมูลด้วยตัวเอง ที่ระบุข้อความว่า “เพิ่งกลับมาจากถ้ำโถงที่ 3” เผยให้เห็นภาพการสำรวจถ้ำ ช่วงที่ยังมีน้ำขังระดับค่อนข้างสูง

ในขณะที่ในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เขาเพิ่งออกมาจากถ้ำหลวงโถงที่ 3 พร้อมกับนำเอาแคปซูลดำน้ำจิ๋วที่ตั้งชื่อว่า Wild Boar หรือ หมูป่า ไปวางไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ เผื่อได้นำเอาไปใช้ในครั้งนี้หรืออนาคตของข้างหน้า พร้อมกับชื่นชมว่า “…เมืองไทยช่างงดงามเหลือเกิน”

จากคลิปภาพดังกล่าวทำให้กลายเป็นที่มาของ “แคปซูลดำน้ำจิ๋ว” ที่เขาและทีมงานได้คิดค้นและผลิตออกมา พร้อมกับนำไว้ให้ เพื่อสนับสนุนทีมช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้ออกมาจากถ้ำ ถึงแม้ว่าจะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้ในปฏิบัติการก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในน้ำใจของเขา ที่ยื่นมือช่วยเพื่อนมนุษย์อย่างเต็มที่