เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้รับแจ้งมีรถสิบล้อพ่วงบรรทุกข้าวเปลือก หลุดโค้ง เฉี่ยวชนรถกระบะ ปีนขึ้นฟุตบาทข้างทางชนรั้วบ้าน และร้านค้าข้างทางได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลทะเมนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดหนองบัวโคก

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนโค้งหักศอก บ้านสวนครัว เชื่อมต่อ บ้านทะเมนชัย จุดเกิดเหตุบริเวณถนน หมู่ที่ 8 ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ พบรถสิบล้อพ่วง ทะเบียน 89-1369 นครราชสีมา พลิกคว่ำข้างทาง พร้อมข้าวเปลือกที่บรรทุกมาหล่น ใส่ร้านค้าข้างทางได้รับความเสียหาย ใกล้กันนั้นพบ รถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน บต 8386 บุรีรัมย์ ได้รับความเสียหาย มีรอยถูกชนบริเวณ ประตูและกลางของตัวรถ

จากการสอบถาม นายสุรพล ประกอบศรี อายุ 55 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ขณะตนเองขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณโค้งหักศอก เห็นรถบรรทุก หลุดโค้งมาหารถของตนเอง มีลักษณะล้อซ้ายยก เหนือพื้นเหมือนกำลังจะพลิก ตนจึงหักหลบ ทำให้รถบรรทุก ปีนขึ้นฟุตบาทแล้วเข้าชนรั้วบ้านของชาวบ้านก่อนเทกระจาดข้าวเปลือกที่บรรทุกมาเต็มคัน หล่นใส่ร้านค้า พังเสียหาย ซึ่งหากตนไม่หักหลบ คงจะโดนชนอย่างจัง

ด้านนาย อธิพล พลเยี่ยม อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถบรรทุก เล่าว่า ตนกับคนขับรถได้ไปเอา ข้าวเปลือกที่โรงเก็บพักข้าวในตัวตำบลทะเมนชัยมา เพื่อจะไปเก็บที่โรงสีโดยขับมาตามเลนปกติ ไม่ได้ขับเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นโค้งหักศอก เห็นรถกระบะขับสวนมาแบบกระชั้นชิด คนขับจึงหักหลบพร้อม เหยียบเบรกแต่ด้วยข้าวเปลือกที่บรรทุกมาเต็มคัน ทำให้เบรกไม่อยู่ ก่อนที่รถจะเสียหลัก ปีนขึ้นฟุตบาทไปชนรั้วจนพลิกคว่ำเทข้าวเปลือกใส่ร้านค้า บริเวณข้างทางจนเสียหายดังกล่าว ทั้งนี้พนักงานสอบสวน พ.ต.ท มติพจน์ สุทธิวงศ์ ได้เรียกคู่กรณีทั้งหมด ไปเจรจาที่ สภ.ทะเมนชัย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป