เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย เชียงใหม่ ได้นำเชือกมาขึงปิดกั้น และติดป้ายห้ามเข้าบริเวณน้ำตกวังบัวบาน เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

หลังน้ำป่าไหลหลาก และพัดร่างนักมวยหนุ่มวัย 22 ปี ขณะลงเล่นน้ำในแอ่งน้ำวน น้ำตกวังบัวบาน จนถูกน้ำวนดูดร่างเข้าไปติดใต้ซอกหิน เสียชีวิตช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งล่าสุด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ศูนย์วิทยุรวมใจ ได้จัดรถกู้ภัย – อุปกรณ์ส่องสว่าง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัครเข้าร่วมค้นหานานนับชั่วโมง จนสามารถกู้ศพขึ้นมาได้แล้ว และนำศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนจะให้ญาติรับศพนำกลับไปทำบุญตามประเพณีต่อไป



อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้สั่งปิดนำตก 3 แห่ง ทั้ง น้ำตกมณฑาธาร น้ำตกวังบัวบาน และ น้ำตกห้วยแก้ว เพื่อป้องกันอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และป้องกันนักท่องเที่ยว เดินปีนป่ายตามโขดหินขึ้นไปถ่ายภาพความงามของน้ำตก ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้ และจะเปิดให้บริการจนกว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิรวมใจ ,กลุ่มไลน์ 191 เชียงใหม่

 

ขอบคุณภาพจากมูลนิธิรวมใจ ,กลุ่มไลน์ 191 เชียงใหม่

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์