เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อังกฤษยังรักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่องเอาชนะสวีเดนแบบไม่ยากเย็น 2-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยได้ประตูจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เดเล่ อัลลี ทำคนละประตูช่วยทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ในรอบ 28 ปี โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย หรือ โครเอเชีย ที่จะแข่งขันในคืนนี้

 

 

สนาม : ซามารา เอรีน่า ซามาร่า

ทีมชาติสวีเดนลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศเจอกับ ทีมชาติอังกฤษแชมป์โลก 1966 ซึ่งอังกฤษมี แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมทัพดาวนำดาวยิงสูงสุดในขณะนี้นำทัพ ส่วนสวีเดนไม่มี มิคาเอล ลุสติก แบ็คขวาที่ติดโทษแบนทำให้ เอมิล คราฟธ์บ ลงเล่นตัวจริงกับครั้งแรก แต่ก็ได้ เซบาสเตียน ลาร์สสัน พ้นโทษแบนกลับมาเล่นในตำแหน่งกองกลาง สถิติการพบกันของสองทีมนี้ 8 ครั้ง อังกฤษชนะแค่ครั้งเดียว 3-2 ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูโร 2012

 

 

เริ่มต้นเกมในครึ่งแรกไป 7 นาทีอังกฤษมีโอกาสก่อนเมื่อ เดเล่ อัลลี เข้าไปฉกบอลได้แตะพยายามจะจ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษแต่กลายเป็นไปตรง โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูรับเอาไว้ได้สบาย จากนั้น น.30 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม แอชลีย์ ยัง เป็นคนเปิด ก่อนจะเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โฉบเข้ามาโขกตัดหน้า เอมิล ฟอสเบิร์ก ตุงตาข่าย อังกฤษยังรุกอย่างหนัก และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สเตอร์ลิงหลุดเดี่ยวเข้าไปพยายามแตะหลบผู้รักษาแต่โดนปัด และยิงซ้ำโดนเคลียร์ออกหลัง ทำให้จบลงครึ่งแรกอังกฤษนำอยู่ 1-0

 

 

ครึ่งหลัง น.58 อังกฤษ ได้ประตูนำห่าง 2-0 เจสซี่ ลินการ์ด เปิดจากหน้ากรอบเขตโทษไปบริเวณเสาสอง เดเล่ อัลลี สอดขึ้นมาโหม่งเข้าไปไม่เหลือ น.62 สวีเดนเกือบได้ประตูตีเสมอ วิคเตอร์ เคลสสัน เก็บตกได้ในเขตโทษซัดจ่อๆ แต่ไปติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด หลังจากนั้นเป็นอังกฤษที่ครองเกมบุกเหนือกว่าแต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมอังกฤษเอาชนะสวีเดน 2-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จโดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย หรือ โครเอเชีย ที่จะแข่งขันในคืนนี้

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น; เอมิล คราฟธ์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, อันเดรียส กรานควิสต์, ลุดวิก ออกุสตินสัน; วิคเตอร์ เคลสสัน, เซบาสเตียน ลาร์สัน, อัลบิน เอคดาล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก; มาร์คุส เบิร์ก, โอล่า ทอยโวเน่น

อังกฤษ (3-5-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์; คีแรน ทริปเปียร์, แอชลี่ย์ ยัง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินด์การ์ด, เดเล่ อัลลี; ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : บียอร์น ไคเพอร์ส(ฮอลแลนด์)