เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากธนาคารเลือดของโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีว่า ในช่วงนี้เลือดกรุ๊ป O เริ่มเข้าสู่ภาวะวิกฤต มีเลือดกรุ๊ป O เหลือใช้ได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น เนื่องจากมีผู้ป่วยผ่าตัดและผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก ทำให้เลือดกรุ๊ปต่างๆ ในคลังเลือดเหลือน้อยลง จึงมีความต้องการใช้เลือดเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรี หรือประชาชนใกล้เคียงมาช่วยกันบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยได้ที่ธนาคารเลือดโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ชั้น 1 อาคารประชาธิปกศักดิเดชน์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 19.30 น. ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 039-319-666 ต่อ 1155-1156

ด้าน พญ.มาเรียม เจตนจันทร์ หัวหน้าคลังเลือด โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณเลือดในคลังสำรองของโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เลือดกรุ๊ป O เหลือในคลังใช้ได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น ทำให้ต้องขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปต่างๆ เพื่อเก็บเข้าคลังเลือดของโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 -50 ปี ที่มีร่างกายแข็งแรง นอนพักผ่อนเพียงพอ มาบริจาคเลือดกัน

ด้าน น.ส.เนตรกัญญ์ธกานต์ เกี้ยวมาก อายุ 26 ปี ประชาชนที่มาบริจาคเลือด กล่าวว่า ตนเองมาบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เพราะอยากช่วยเหลือผู้ป่วย และทราบว่าทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ขาดเลือด จึงได้เดินทางมาบริจาคเลือด โดยตนเองมาบริจาคเลือดทุก 3 เดือน จึงอยากจะเชิญชวนผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง มาร่วมบริจาคเลือดกันมากๆ