เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. “พ.ต.ท. วิฑูรย์ ศรีชาย” สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านบริเวณถนนเลียบคลองบ้านเลื่อม เขตเทศบาลเมืองหนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองสำโรงนำรถดับเพลิง 2 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง เลขที่ 99/2 ม.3 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ของ “นางเดช ผาฤาคำ” อายุ 60 ปี พบว่าเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไปบ้านใกล้เคียง โดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมง จึงสามารถความควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าไฟได้ไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายอรรถพล ฝาฤาคำ 21 ปี หลานชายของ “นางเดช” ให้การว่า บ้านหลังนี้อยู่กัน 4 คน มี “ยายเดช” ตนและน้องอีก 2 คน เย็นวันนี้เกิดลมพัดแรงทำให้ไฟฟ้าบริเวณบ้านดับ ช่วงเวลา 20.00 น.ตนได้จุดเทียนไว้ในห้องน้ำ เพื่อให้น้องเข้าไปอาบน้ำ จากนั้นตนก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปรับ “ยายเดช” ที่ไปทำงานคัดแยกสิ่งของที่ร้านรับซื้อของเก่า บ้านหนองตอ ต.บ้านเลื่อม ห่างจากบ้านไปประมาณ 3 กิโลเมตร

“นายอรรถพล” กล่าวต่อว่า ขณะกลับมาที่บ้านก็พบว่ามีควันไฟในบ้าน ก่อนไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับลมแรงมาก จึงทำให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง จึงเรียกให้ญาติมาช่วย และแจ้งดับเพลิง โชคดีที่น้องทั้ง 2 คนไปเล่นอยู่บ้านเพื่อน ส่วน “ยายเดช” เมื่อเห็นไฟไหม้บ้านก็เป็นลมล้มทั้งยืน

“พ.ต.ท.วิฑูรย์ ศรีชาย” เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีลมพายุพัดแรง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน นายอรรถพลได้จุดเทียนไว้ในห้องน้ำ เพื่อเป็นแสงสว่างให้น้องเข้าไปอาบน้ำ คาดว่าเทียนอาจจะเผาไหม้กับวัสดุที่ติดไฟง่าย และมีลมพัดแรง อีกทั้งบ้านเป็นไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนวอดทั้งหลัง จึงจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป