เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เด็กๆและโค้ชทีมฟุตบอล 13 ราย หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561โดยเจ้าหน้าที่ต่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ จนเมื่อเวลาประมาณ 22.25 น. ของคืนวันที่ 2 ก.ค. 61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้แถลงเจอ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวงแล้วทั้งหมดปลอดภัย ซึ่งเด็กๆอยู่บนเนินนมสาว ห่างจากพัทยาบีชไปอีก 200 เมตร โดยทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษและหน่วยซีลไทยได้เข้าไปเจอเด็กๆนั้น

ขณะที่มีความเคลื่อนไหวหนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้นั้นคือ มีการเปิดเผยถึงสื่อของประเทศเยอรมันซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่มียอดขายดีที่สุดของประเทศได้นำเสนอข่าวของเด็กไทยที่ติดถ้ำด้วย ซึ่ง มกุฏ อรฤดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์  ปี 2555 ที่โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวไว้อย่างน่าชื่นชมผ่านเฟซบุ๊ก Makut Onrudee โดยระบุข้อความพร้อมภาพไว้ดังนี้

เม็ทซกะ นักเขียนเด็กไทย

เดินทั่วเมืองในเยอรมนี

เพื่อซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ได้ครบ 14 ฉบับ

เพื่อนำกลับมาฝาก #ทีมหมูป่า และท่านผู้ว่าฯ

ด้านวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2556  ก็ได้พูดถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก วินทร์ เลียววาริณ โดยได้โพสต์ข้อความและภาพ พร้อมทั้งยังเปิดเผยถึงข้อมูลของหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ รวมทั้งยังร่วมส่งกำลังใจให้น้องๆด้วย

“น้องๆ สู้ๆ” แปลว่าอะไรคงจะรู้นะ

 

“Seid tapfer” เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า จงกล้า

 

“Jungs” คือเด็กๆ

 

เป็นครั้งแรกที่สื่อเยอรมนีพาดหัวเป็นภาษาไทย

 

เสียงเชียร์ให้กำลังใจดังข้ามโลกมาจากทุกทิศ ดังกว่าเสียงเชียร์ของฟุตบอลโลกอีก

 

ดังนั้นสู้ๆ นะน้อง!