เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 5 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL   เผยแพร่ภาพล่าสุดภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากเนินนมสาว ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังเข้าไปติดอยู่ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 2 ก.ค.ถึงพบทั้งหมดปลอดภัยดี โดยหน่วยซีลพร้อมหมอภาคย์ยังเฝ้าดูแลและฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่บริเวณเนินนมสาว

 

 

โดยเพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL  ระบุว่า เร่งเติมออกซิเจนเข้าถ้ำ ให้ถึงเนินนมสาว ที่ทีมนักฟุตบอลและโค้ช ใช้เป็นพื้นที่หนีน้ำ ในขณะเดียวกันก็เร่งสูบน้ำออกจากถ้ำ จนทำให้เส้นทางระหว่างห้องโถง 2 ไปห้องโถง 3 น้ำลดจนสามารถเดินได้ คืนนี้ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลุยงานกันยาวๆเพื่อให้น้องนักฟุตบอลได้กลับบ้านเร็วๆ #พาหมูป่ากลับบ้าน #ThainavySEAL

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งดึงสายส่งต่อท่ออ๊อกซิเจนความยาวกว่า 5,000 เมตร หรือ 5 กิโลเมตร เพื่อลำเลียงสายอ๊อกซิเจนเข้าไปเพิ่มอ๊อกซิเจนภายในถ้ำ โดยได้มีเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน ก่อนที่ทุกคนจะช่วยกันดึงสายเข้าไปในถ้ำ สำหรับท่ออากาศจะมีหัวต่อกับถังอ๊อกซิเจนที่ใช้ในโรงพยาบาล ส่งต่อผ่านมาทางสายก่อนที่จะมีเครื่องกระจายอากาศ เพื่อกระจายอากาศอ๊อกซิเจนภายในถ้ำ เนื่องจากว่าภายในถ้ำนั้นมีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานกันอยู่มากทำให้อ๊อกซิเจนภายในถ้ำไม่เพียงพอ