เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสาธิต จันทรังษี หรือลุงหมี อายุ 55 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปั่นวีลแชร์จาก จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 61 มุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงใหม่ ระยะทางกว่า 1,400 กม.โดยวันนี้เข้าสู่วันที่ 25 แล้ว โดยตั้งใจระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา นำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการใน รร.ปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศ

โดยในวันนี้ (4 ก.ค.61) เริ่มปั่นวีลแชร์จากที่พักใน อ.เมืองประจวบฯ เมื่อเวลา 6.00 น.ที่ผ่านมา ไปตามเส้นทางสายเพชรเกษม โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและวิ่งตามเพื่อให้กำลังใจ จนถึง อ.กุยบุรี ซึ่งเป้าหมายในวันนี้จะปั่นวีลแชร์ให้ถึง อ.สามร้อยยอด ระยะทางประมาณ 48 กม.

ตลอดเส้นทางมีประชาชนที่ทราบข่าวนำเงินมาร่วมบริจาคเงินและให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะที่วัดกุยบุรี ที่ลุงหมีแวะพักผ่อนนั้น กำลังมีการจัดงานศพอยู่ ทำให้ประชาชนและพระสงฆ์ที่มาช่วยอยู่ในงานศพต่างมาร่วมทำบุญกับลุงหมีเป็นจำนวนมาก

จากนั้นลุงหมีได้นำเงินบริจาคที่ได้รับมาจาก อ.เมืองและ อ.กุยบุรี ในเช้าวันนี้ ไปฝากยังธนาคารกรุงไทย สาขากุยบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารลงมารับฝากเงินจากลุงหมีด้วยตัวเองที่ชั้นล่างของธนาคาร เป็นยอดเงินจำนวน 5,949 บาท และเมื่อปรับสมุดบัญชีแล้ว มียอดเงินรวมทั้งสิ้น 833,551.76 บาท

โดย ลุงหมี เปิดเผยว่า ในมุมมองของตนไม่คิดว่าจะมีคนร่วมบริจาคมากมายขนาดนี้ จากจุดเริ่มต้นมีเงินบริจาคเพียงหนึ่งพันกว่าบาทเท่านั้น จนตอนนี้ได้เงินถึงแปดแสนกว่าบาทแล้ว ตนเองรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาคมา และเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการใน รร.ปัญญานุกูล ทั้ง 48 แห่ง โดยเมื่อถึง จ.เชียงใหม่ แล้วได้ยอดเงินบริจาคเท่าไรก็จะหารด้วยจำนวนโรงเรียน 48 โรง จากนั้นก็จะนำไปบริจาคให้เท่าๆ กันทุกโรงเรียน

ซึ่งในแต่ละวันตั้งใจว่าจะปั่นวีลแชร์ให้ได้อย่างน้อย 40 กม. ในวันนี้นั้นตั้งใจจะไปให้ถึง อ.สามร้อยยอดและจะพักผ่อน ส่วนสุขภาพของตนนั้น เริ่มมีอาการเป็นตะคริวที่ขาเป็นครั้งคราว แต่ก็พยายามแก้ไขด้วยตนเองเนื่องจากตนเคยเป็นนักกีฬามาก่อน เมื่อเจอฝนก็จำเป็นต้องหยุด เพราะต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อไปให้ถึงปลายทาง โดยถึงตอนนี้ตนเองคิดว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนน่าจะถึง จ.เชียงใหม่ สำหรับวันนี้ก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกท่านที่คอยอำนวยความสะดวกให้ พร้อมทั้งพาเข้าเส้นทางต่างๆที่มีผู้คนมาร่วมบริจาค

สำหรับลุงหมี เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อครั้งปั่นวีลแชร์พระราชทานจาก จ.พิษณุโลก ไปยัง รพ.ศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเคยปั่นวีลแชร์มาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระเมตตาพระราชทานวีลแชร์ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาแก่บุตรของตนเองให้มีโอกาสเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย

สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคยังสามารถบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส สงขลา หมายเลขบัญชี 989-9-52647-9 ชื่อบัญชี “ปันน้ำใจให้น้อง รร.ปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดยนายสาธิต จันทรังษี” ได้อีกทางหนึ่ง