เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีข้ามฟากแล่นเกยตื้นนอกชายฝั่งเกาะเซลายาร์ จ.สุลาเวสีใต้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (3 ก.ค. 61) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทางการอินโดนีเซียประกาศยุติการค้นหาอย่างเป็นทางการสำหรับผู้โดยสารกว่า 160 คนที่ยังคงสูญหายหลายราย หลังอับปางในทะเลสาบโทบาตั้งอยู่บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

โดยภาพที่เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียจะเห็นว่า ผู้โดยสารปีนติดขอบของเรือเฟอร์รีขณะตัวเรือเอียงใกล้จะคว่ำ และผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่งลงไปลอยคออยู่ในทะเลรอคอยความช่วยเหลือ ล่าสุดมีคลิปที่ถ่ายไว้ได้ภายในเรือขณะที่กำลังเกิดเหตุ จะเห็นว่าผู้โดยสารในเรือทั้งหมดกำลังใส่เสื้อชูชีพเพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น

ด้านนายซูโตโป เปอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบริหารจัดการพิบัติภัยแห่งอินโดนีเซียกล่าวว่า เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 24 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย อีกทั้งยังพบผู้รอดชีวิต 74 คนและสูญหาย 41 คน เจ้าหน้าที่คาดการณ์อีกว่าผู้โดยสารบางคนอาจจะยังอยู่บนเรือ ทั้งนี้ด้วยสภาพคลื่นลมที่รุนแรงในทะเลถือเป็นอุปสรรคต่อการช่วยเหลือ แต่ก็มีเรือประมงและเรือเล็กอีกหลายลำที่อาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้