เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถ้ำน้ำทะลุภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและป้องกันเหตุในช่วงฤดูฝน โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าฤดูฝน โดยเฉพาะทางจังหวัดภาคใต้จะเป็นช่วงมรสุม ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยเฉพาะเขื่อนรัชชประภา ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่ยังอุดมสมบูรณ์ และสวยงาม ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวท่องเที่ยวได้ทั้งทางน้ำ และการเดินป่า – น้ำตก รวมไปถึงเข้าชมถ้ำซึ่งมีอยู่ถึง 4 จุด โดยเฉพาะภายในถ้ำน้ำทะลุซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ซึ่งภายในถ้ำเป็นลักษณะถ้ำหินปูน จะมีความสวยงามของหินงอกหินย้อย และยังมีน้ำไหลผ่านตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงเดือนนี้ในพื้นที่มีปริมาณน้ำฝนตกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้รับอิทธิพลลมมรสุมจากอันดามันมากกว่าอ่าวไทย จึงได้ลงพื้นที่พร้อมสำรวจ และปิดการเข้าท่องเที่ยวภายในบริเวณถ้ำโดยเด็ดขาด ตามประกาศของอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ติดป้ายเตือนห้ามเข้าตั้งแต่ 1 มิ.ย. ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย. หรือตามสถานการณ์

พร้อมวางมาตรการความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดจำนวน 6  มาตรการคือ 1. กำหนดการ ปิด-เปิด การเข้าพื้นที่ ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  2. มีเจ้าหน้าที่ประจำด่านบริการ ลงทะเบียนตรวจนับจำนวนเข้าออกนักท่องเที่ยว 3. จัดเจ้าหน้าที่ประจำเส้นทางธรรมชาติ คอยระวังแจ้งเหตุ สภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก 4. มัคคุเทศก์ที่นำนักท่องเที่ยวต้องต้องเช็คจำนวน และคนขับเรือโดยสาร ให้ปฏิบัติตามระเบียบ และกฎหมายที่กำหนด 5. ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษปรับตามอัตตราสูงสุดตามที่กำหนด และ 6. ให้นักท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวปฏิบัติตัวในการเข้าท่องเที่ยวและเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดอันตรายกันตัวนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่  ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย กรณีนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ช ทั้ง 13 คน  เข้าไปติดภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อไปนอกจากนั้นยังได้สั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบ และเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวผจญภัยต่างๆ ได้นำมาตรการข้างต้นไปประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสม ให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน และนักท่องเที่ยวมากที่สุด