เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ว่า หมึกทำนายของญี่ปุ่นซึ่งมีชื่อว่า “ราบิโอ”สามารถทำนายผลการแข่งขันได้อย่างถูกต้องของทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นที่ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างการทดลองทำนายผลภายในสระน้ำตื้น จนทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ แต่ชาวประมงที่จับมันขึ้นมาได้คือนายคิมิโอ อาเบะ ได้ส่งมันไปขายที่ตลาดเพื่อให้คนซื้อไปบริโภคเป็นซาซิมิไปแล้ว ก่อนเกมนัดที่ 3 ในกลุ่มเอช เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนัดนั้นญี่ปุ่นแพ้โปแลนด์ 0-1 ประตู

หมึกยักษ์แปซิฟิกตัวนี้ได้ทำนายว่าญี่ปุ่นจะแพ้ในฟุตบอลโลก แต่มันก็ไม่มีโอกาสได้ชื่นชมผลงานความแม่นยำของมัน อย่างไรก็ตามนายอาเบะจะใช้หมึกยักษ์อีกตัวในการทำนายเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

นายอาเบะเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ไมนิชิ ชิมบุนว่า ดีใจที่มันทำนายผลได้อย่างแม่นยำ และญี่ปุ่นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่เป็นการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ญี่ปุ่นจะต้องแข่งกับทีมเบลเยียมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลญี่ปุ่นแพ้เบลเยียม 2-3 ประตู

หมึกทำนายผลบอลโลกญี่ปุ่น ถูกปลิดชีพทำ'ซาซิมิ'

นายอาเบะบอกอีกว่า เขาหวังว่าหมึกทำนายตัวใหม่จะได้เคล็ดลับการทำนายมาบ้างจากราบิโอ ซึ่งไม่ใช่หมึกตัวแรกที่ทำนายผลบอล เพราะหมึกยักษ์ทำนายผลบอลตัวแรกที่มีชื่อเสียงโด่งดังคือหมึกพอลจากประเทศเยอรมนี ทำนายได้อย่างถูกต้อง 6 เกมในฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้