เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่หอประชุมใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา รศ.ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เป็นประธานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ภาคปกติ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี คณะผู้บริหาร และคณาจารย์ และนักศึกษาใหม่เข้าร่วมกว่า 3,000 คน

โดยก่อนเริ่มปฐมนิเทศ ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษที่ทางมหาวิทยาลัยฯ จัดขึ้น ด้วยการให้ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาใหม่ รวมทุกดวงใจกำมือขวาแนบอกซ้าย เปิดไฟฉายมือถือเพื่อรวมใจชาวราชภัฏนครราชสีมา ส่งพลังไปถึงนักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช 13 ชีวิต ทีมหมู่ป่า อะคาดีมี่ แม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย รวมทั้งทีมกู้ภัย เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทุกภาคส่วน ให้ปลอดภัยและสามารถค้นพบนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต พร้อมพาออกมาจากถ้ำได้ด้วยความปลอดภัยโดยเร็ว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสงบนิ่งทุกคนร้อยดวงใจเป็นหนึ่งเดียวในการทำกิจกรรมดังกล่าว

ขณะเดียวกันที่โรงเรียนบ้านจอหอ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ครู นักเรียน และนักฟุตบอลสวาทแคท อะคาเดมี รุ่นอายุ 13 ปี ได้ร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปหัวใจล้อมเลข 13 ก่อนยืนสงบนิ่งพร้อมตั้งจิตภาวนาเป็นเวลา 1 นาที เพื่อส่งกำลังใจและแสดงความห่วงใย นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทีมหมูป่า อะคาเดมี แม่สาย รวม 13 ชีวิตที่ ติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ ให้อดทนรอการช่วยเหลือจากทีมกู้ภัย และ ขอให้ทุกฝ่ายปลอดภัยช่วยเหลือทีม หมูป่า ออกมาให้ได้โดยเร็ว