เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่บริเวณ ถ้ำหลวง เตรียมพร้อมเหตุฉุกเฉิน หากช่วยทีมหมูป่า 13 ชีวิต ได้แล้ว ด้าน หน่วยซีลลุยทำงาน 24 ชั่วโมง ตักฐานอยู่ช่วง 3 แยกก่อนถึงหาดพัทยา เผยแผนที่ถ้ำหลวงฉบับใหม่ของ ผวจ.เชียงราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายใน ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างแข็งขันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 7 วัน

ล่าสุด วันที่ 1 ก.ค. ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกในการจัดระเบียบการจราจรบนท้องถนน ตั้งแต่บริเวณปากทางเข้าถนนใหญ่จนถึง บริเวณหน้าถ้ำ โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้มีการจอดรถตลอดสองข้างทาง จึงมีการจัดที่จอดรถให้ ซึ่งต้องเดินออกจากบริเวณหน้าปากทางเข้าถ้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ทางผู้ว่าราชการเชียงใหม่ได้จัดรถสองแถว ให้มาบริการรับ-ส่ง ผู้ที่ต้องขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่

เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือทีมหมูป่า ทั้ง 13 ชีวิตได้แล้ว จะมีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำขึ้นรถพยาบาล เพื่อไปส่งที่สนามบินเก่า (ฝูงบิน 416) อ.เมือง จ.เชียงราย และนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อทำการรักษาทันที อย่างที่ได้มีการซ้อมช่วยเหลือผู้สูญหายมาแล้วในช่วงวานนี้ที่ผ่านมา