เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายใน ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างแข็งขันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 7 วัน

สำหรับความคืบหน้าในช่วงเย็นวันที่ 30 มิ.ย. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯเชียงราย แถลงว่า ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นกว่ารอบหลายวัน เพราะสูบน้ำจากถ้ำได้ดีมาก และน้ำในถ้ำใสขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าไม่มีน้ำใหม่เติมเข้ามา โดยได้สูบขนาดใหญ่มาเสริมอีก ทำให้การสูบทำได้มากขึ้น โดยวันนี้มีฝนตกเล็กน้อย แต่ไม่กระทบกับการสูบน้ำและระดับน้ำในถ้ำลดลง โดยหน่วยซีลดำน้ำผ่านโถงสามแยกไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ผูกถังอากาศอัดไว้ตามเส้นทางทุก 25 เมตรด้วย เพื่อให้สะดวกในการหายใจในกรณีช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกมาได้

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการตรวจสอบปล่องเหนือถ้ำหลวง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบ 2 จุดที่สามารถเข้าไปได้ โดยส่งกำลังบำรุงไปสนับสนุน เพื่อปฏิบัติการตรวจสอบปล่องว่าจะสำเร็จหรือไม่

การดำน้ำค้นหาในครั้งนี้ มีหมอที่ดำน้ำได้เข้าไปด้วย เพื่อทำหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลในกรณีทั้ง 13 ชีวิตบาดเจ็บยังไม่สามารถออกมาได้ พร้อมเตรียมนำอาหารที่กินในอวกาศได้ส่งเข้าไปด้วย โดยอาหารที่กินในอวกาศ จะให้คุณค่าอาหารได้ดี เพียงพอต่อการดำรงชีวิต โดยจะส่งมาถึงในวันนี้”