เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 มิ.ย. นายนพดล สีดาทัน ทนายความของน.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ แม่ของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม เปิดเผยความคืบหน้าในการยื่นเรื่องอุทธรณ์ คัดค้านคำตัดสินของศาล ชั้นต้น ที่อ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย พร้อมพวก รวม 5 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

กรณีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา แล้วนำไปฝังอำพรางในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการอ่านคำพิพากษา ของศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 10 พ.ค.61 ที่ผ่านมา

นายนพดล ระบุว่า ขณะนี้ทนายความกำลังตรวจสำนวนและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดี เพื่อเร่งร่างคำอุทธรณ์คัดค้านคำสั่งของศาลชั้นต้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถ ยื่นต่อศาลได้ภายใน เดือนกรกฎาคมนี้ โดยประเด็นสำคัญของการยื่นอุทธรณ์คือการนำหลักฐานต่างๆ ที่มีการนำสืบในขั้นตอน ของศาลชั้นต้น

แสดงให้ศาลเห็นว่าพฤติการณ์ของกลุ่มจำเลยในการฆาตรกรรม น.ส.วริศรา เป็นการฆ่าโดย ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งเป็นความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 มีโทษสูงสุดคือการประหารชีวิต ซึ่งการที่ศาลมีคำพิพากษาจำเลยโดยเป็นโทษจำคุก เพราะเห็นว่าจำเลยให้การเป็นประโยชน์ และเป็นฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนานั้น

ทนายความเห็นว่าจำเลยไม่ได้ให้การณ์ด้วยความสมัครใจ แต่เป็น การจำนนด้วยหลักฐานมากกว่า ซึ่งทนายความจะทำเรื่องอุทธรณ์ยื่นต่อศาลตามขั้นตอนต่อไป