เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า  พลตำรวจตรี สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งถูกให้ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่านายพุฒิพัฒน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง หรือที่เรียกว่าเงินคนจน ได้กินยาฆ่าตัวตาย พร้อมภรรยา ก่อนจะเสียชีวิตลงภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้าน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แต่เบื้องต้นพบภรรยายังมีชีวิต โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ปทุมธานีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ระบุว่า ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าการฆ่าตัวตายดังกล่าวโดยล่าสุดพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พ.ต.ต.สัญชัย เมธีวิวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีสามีภรรยากินยาฆ่าตัวตายภายในหมู่บ้านชวนชื่นบุ๊คไซค์ ที่บ้านเลขที่ 106/105 หมู่ที่ 8 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รถกู้ชีพโรงพยาบาลปทุมธานี แพทย์นิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 โดยที่เกิดเหตุพบนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อายุ 60 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว จากการกินยาฆ่าตัวตาย โดยภรรยา ได้กินยาฆ่าตัวตายเช่นกัน มีอาการบาดเจ็บสาหัส นอนอยู่บนเตียงคู่กับร่างสามี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานีเป็นการด่วน บนโต๊ะ มีแก้วไวน์ น้ำดื่มวางไว้ข้างๆ ด้านตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน

ซึ่งนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ เป็นอดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง) ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีอาญาความผิด หลังพบว่านายพุฒิพัฒน์ และพรรคพวก มีการโยกย้ายเงินที่ทำการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง ไปแปลงเป็นทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 88 ล้านบาท และให้ออกจากตำแหน่ง กรณีทุจริตเงินสงเคราะห์คนยากจนไร้ที่พึ่ง โดยมีข้าราชการระดับสูงเข้ามาเกี่ยวข้อง รวม 12 ราย คาดว่าเป็นเหตุให้ตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายพร้อมภรรยาภายในบ้าน