เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แอนโธนี คือ เด็กชายอเมริกัน วัย 10 ขวบ ผู้อาศัยอยู่ในเมืองแลงคาสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขาเป็นเด็กที่น่ารัก อ่อนโยน และเป็นที่รักของทุก ๆ คนในบ้าน แต่ชีวิตของหนุ่มน้อยคนนี้และพี่น้องอีก 6 คน ไม่ได้มีความสุขนัก เพราะ ฮีทเธอร์ ผู้เป็นแม่ ได้เลิกรากับพ่อไปมีแฟนใหม่ที่ชื่อ คารีม เลย์วา พ่อเลี้ยงคนนี้มักจะใช้ความรุนแรงกับเด็ก ๆ อยู่เสมอ ทั้งทุบตีและจับเด็ก ๆ ไปขังในห้องน้ำ แม่ของแอนโธนีเองก็ค่อนข้างปล่อยปละละเลย ไม่ค่อยได้ใส่ใจลูก ๆ เท่าใดนัก

ถึงแม้ว่าชีวิตของแอนโธนีจะลำบาก แต่เขาก็ยังเป็นเด็กที่ยิ้มได้เสมอ จนกระทั่งในวันหนึ่ง แอนโธนีรวบรวมความกล้าบอกกับที่บ้านว่าเขาเป็นเกย์ และไม่กี่วันหลังจากนั้น ก็เกิดโศกนาฏกรรมเลวร้าย ที่พรากชีวิตของแอนโธนีไป 

จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ระบุว่า หน่วยรถพยาบาลฉุกเฉินเร่งเดินทางมายังบ้านของแอนโธนี หลังจากได้รับแจ้งจากฮีทเธอร์ว่าแอนโธนีประสบอุบัติเหตุ พวกเขาพบเด็กชายในสภาพนอนแน่นิ่งไม่ได้สติ จึงรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามยื้อชีวิตเด็กชายอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สำเร็จ และแอนโธนีก็จากไปในวันรุ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าการเสียชีวิตของเขาผิดสังเกตมาก จึงได้เรียกตัวฮีทเธอร์มาสอบสวน เธออ้างว่าลูกชายของเธอบาดเจ็บจากการหกล้ม แต่มันเป็นคำกล่าวที่ฟังไม่ขึ้น เพราะบนร่างกายของแอนโธนีมีร่องรอยการถูกทำร้าย ทั้งแผลฟกช้ำ รอยบุหรี่จี้ และศีรษะก็มีแผลบาดเจ็บรุนแรง

  มาเรีย ป้าของแอนโธนี เปิดเผยว่า การที่แอนโธนีออกมาพูดความจริงว่าเขาชอบผู้ชาย มันเป็นการกระทำที่กล้าหาญและเด็ดเดี่ยวมาก เพราะสภาพแวดล้อมในครอบครัวเขาไม่ได้เต็มไปด้วยความอบอุ่นหรือเข้าอกเข้าใจ เธอเป็นห่วงสวัสดิภาพของแอนโธนีและหลาน ๆ คนอื่นมาโดยตลอด เนื่องจากน้องสาวของเธอไม่เคยใส่ใจดูแลลูก ๆ เลย ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เธอเคยร้องเรียนไปยังศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนในเมือง หลังพบรอยฟกช้ำบนร่างกายของแอนโธนีและพี่น้องของเขา เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบที่บ้าน แต่คารีมก็ปฏิเสธเสียงแข็ง กล่าวว่า ไม่เคยทำอะไรเด็ก ๆ เลย

ญาติพี่น้องและครูที่โรงเรียนต่างก็เป็นกังวลเกี่ยวกับเด็ก ๆ พวกเขาเคยร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนมากถึง 16 ครั้ง รายงานระบุว่า แอนโธนีกับพี่น้องของเขาทั้งชายและหญิง ต้องอยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ บางครั้งถึงขั้นต้องคุ้ยหาอาหารในถังขยะมากิน พวกเขาเคยถูกทำร้ายร่างกายมาหลายครั้ง เคยถูกจับไปขังในห้องน้ำ และยังเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วอีกด้วย มาเรีย กล่าวอย่างทุกข์ใจว่า แอนโธนีจำเป็นต้องได้รับความเป็นธรรม และหลาน ๆ ของเธอไม่ควรต้องกลับไปอยู่กับแม่อีกต่อไปแล้ว

สำหรับ คารีม พ่อเลี้ยงของเด็ก ๆ นั้น เขาถูกจับกุมหลังจากที่แอนโธนีเสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำฐานเป็นผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุว่าได้ว่าความเกลียดกลัวเพศที่สาม (Homophibia) เป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่