เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า จะมีแก๊งคนร้ายลักรถยนต์กลุ่มใหญ่ซึ่งเกี่ยวข้องกับนายเจนรงค์ สนโฉม ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นหน้าผับดัง อ.อรัญประเทศ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา และพบความเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.โคกสูง วัฒนานคร และเมืองสระแก้ว จึงสนธิกำลังร่วมกันออกหาข่าวและติดตามกลุ่มคนร้าย จนพบตัวและเกิดการไล่ล่าติดตาม และยิงต่อสู้กันขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะบุกจู่โจมเข้าจับกุม ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามรถของกลุ่มคนร้าย และสามารถยิงล้อยางรถยนต์ กระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จนรถไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาภายในรถได้ยกแก๊ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เป็นเด็กสระแก้ว จะมีพฤติกรรมใช้รถปิกอัพออกตระเวนลักรถในเขตกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ โดยการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจสืบสวน สน.ท่าเรือ แกะรอยตามจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงประสานงานตำรวจสืบสวน สภ.อรัญประเทศ และ สภ.ปางสีดา เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางพลี และขับรถแหกด่านยิงเปิดทางหลบหนี มุ่งหน้าเข้าเขต จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สามารถสอบสวน จนกระทั่งทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีมาเปิดห้องพักบังกะโลสมศรีรีสอร์ท บ้านหนองแคน ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงวางแผนเจ้าจับกุม แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีออกมาก่อน โดยใช้อาวุธปืนกลอูซี่ยิงเปิดทางก่อนหลบหนี จนเกิดการยิงต่อสู้กัน ตามเส้นทางจาก อ.โคกสูง มุ่งหน้าไปทางบ้านภักดีแผ่นดิน ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว กระทั่งตำรวจสามารถไล่ติดตามได้ทัน โดยยิงล้อรถยนต์จนแตก และคนร้ายประคองรถเข้าป่าบริเวณบ้านคลองเกลือ ซึ่งมีการยิงต่อสู้หลายนัดในพื้นที่ ม.8 ต.หนองหมากฝ้าย และทิ้งรถล่าถอยเข้าป่าอุทยานปางสีดา จนกระทั่งเช้าวันนี้ (13 ต.ค.) ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ยกแก๊งรวม 4 คน พร้อมอาวุธปืน และเตรียมขยายผลเส้นทางและเครือข่ายการนำรถออกขายประเทศเพื่อนบ้านต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เตรียมนำรถและผู้ต้องหาทั้งหมดมาแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจภูธร จ.สระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และทีมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าว ในช่วงเวลา 13.00 น. แต่ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการแถลงข่าวเสียก่อน โดยอ้างว่า ต้องการนำผู้ต้องหาไปขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายแก๊งขโมยรถกลุ่มใหญ่กลุ่มนี้ก่อน

ที่มา – bangkokbiznews