เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 29 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวกรณีพรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตการเดินสายทาบทามนักการเมืองของกลุ่มสามมิตร นำโดย “นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ถือว่าผิดกฎหมายว่า ยังไม่ได้ไปหาเสียง ไม่มีดึงใครเพราะพรรคการเมืองยังไม่ได้เปิดตัวเลย

เมื่อถามว่า “พล.อ.ประวิตร” มีพรรคใดสังกัดหรือยัง “พล.อ.ประวิตร” กล่าวว่า ไม่มี มีแต่พักผ่อน ผู้สื่อข่าวถามว่าการรวมกลุ่มกันเกิน 5 คน เพื่อพูดคุยเรื่องการเมืองทำได้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “เขาไม่คุยเรื่องการต่อต้าน ไม่ได้รวมตัวปั่นป่วนทำให้เกิดผลกระทบกับรัฐบาล”

เมื่อถามว่าแสดงว่าถ้าคุยเรื่องการเมืองที่ไม่ใช่การปั่นป่วน สามารถทำได้ใช่หรือไม่ “พล.อ.ประวิตร” กล่าวว่า “เขาคุยการเมืองเรื่องอะไร เป็นการคุยเรื่องของบุคคล ไม่ใช่เรื่องการทำงาน ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่ถ้าไปคุยแล้วเคลื่อนไหวทำกิจกรรมปั่นป่วนนั้นไม่ได้ และถ้าใครมาเชิญคุณไปร่วมงานการเมือง ต้องดูว่าคนเราถ้าไม่ร่วมมือกันจะไปหรือไม่”

เมื่อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยพูดคุยเรื่องทั่วไปโดยไม่มีกิจกรรมปั่นป่วนก็ทำได้เช่นเดียวกันหรือไม่ “พล.อ.ประวิตร” กล่าวว่า จะคุยอะไรก็ว่าไป การคุยที่ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นทำได้ทั้งนั้น แต่อย่าด่ารัฐบาล