เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช็อกแฟนบอลทั้งโลก เยอรมันโดนเกาหลีใต้พลิกเอาชนะ ไปแบบสุดมัน 2-0 เขี่ย อินทรีเหล็ก ตกรอบแรกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2018

ฟุตบอลโลก 2018 เกมนัดส่งท้ายกลุ่มเอฟ เกาหลีใต้ อันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีโปรแกรมดวล เยอรมัน ทีมอันดับสอง
ที่คาซาน อารีนา ในเมืองคาซาน

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โช ยอน-วู (GK), อี ยอง, ยุน ยอง-ซอน, ซน ฮึง-มิน, คู จา-โชล, ฮอง ชุล, จอง วู-ยอง, อี แจ-ซอง, มูน ซึน-มิน, คิม ยอง-กวอน, จาง ยอน-ซู

ทีมชาติเยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ (GK), โยนาส เฮ็คเตอร์, มัตส์ ฮุมเมิลส์, ซามี่ เคดิร่า, โทนี่ โครส, ติโม แวร์เนอร์, เมซุส โอซิล , มาร์โก รอยส์, เลออน โกเร็ทซ์ก้า, นิคลาส ซูเล่, โยชัว คิมมิช

ทีมโสมขาวของกุนซือ ชิน แต-ยอง สถานการณ์คือต้องชนะอินทรีเหล็กให้ได้สถานเดียว และต้องยิงประตูให้มากที่สุด แถมลุ้นให้เม็กซิโกเอาชนะสวีเดนให้ได้ เกมนี้จัดคู แจ-ชอล และ ซน ฮึง-มิน ลงประสานเกมแดนหน้า โดย กี ซุง-ยอง กัปตันทีมนั่งเป็นสำรอง เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ


ส่วนอินทรีเหล็ก มีภาษีเหนือกว่าเล็กน้อย และต้องลุ้นผลการแข่งขันอีกคู่เช่นกัน เกมนี้โยอัคคิม เลิฟ ส่งเมซุต โอซิล กลับมาคุมเกมแดนกลางอีกครั้ง โดยจะสนับสนุนเกมรุกร่วมกับ ลีออน กอเร็ตซ์ก้า, มาร์โก รอยส์ และ ติโม แวร์เนอร์

เริ่มเกมมา เป็น เยอรมัน ที่ครองเกมได้เหนือกว่าตามคาด เนื่องจากสถานการณ์บีบให้พวกเขาต้องคว้าชัยให้ได้ในเกมนัดนี้สถานเดียว พร้อมกับตุนสกอร์เอาไว้ให้มากที่สุดหากต้องมีการตัดสินหาทีมเข้ารอบจากผลต่างประตูได้-เสีย

เกมเริ่มมา 13 นาที เยอรมันหวิดขึ้นนำ เมื่อกอเร็ตซ์ก้าตัดบอลจากผู้เล่นเกาหลีใต้หลุดไปทางขวาหวังครอสให้เพื่อน ก่อนจะเปิดไปติดบล็อกของคิม ยอง-ควอน ออกหลังไปก่อน

ส่วนเกาหลีใต้ก็มีลุ้นจากลูกยิงฟรีคิกของ จอง อู-ยอง ที่นอยเออร์ปัดบอลพลาดเกือบโดนซนตามซ้ำ ในนาทีที่ 19 แถมนาทีที่ 25 ซน เกือบยิงประตูให้โสมขาวออกนำ เมื่อลูกที่ตกมาถึงเท้าของเขาดันติดไซด์ก้อยเหินข้ามคานแบบไม่เป็นใจ
ท้ายครึ่งแรกเยอรมันเกือบได้ยิงจ่อๆในกรอบโทษ ทว่าฮุมเมลส์จับจังหวะซัดบอลใกล้ตัวไม่ถนัด ก่อนจะเป็นโช ฮยอน-วู ที่พุ่งมาล้มตัวรับได้ทัน หมด 45 นาทีแรกยัง 0-0

เริ่มครึ่งหลัง
มาสู้กันต่อในอีก 45 นาทีที่เหลือ เยอรมัน กลับมาลงสนามด้วยเงื่อนไขเดิมคือต้องเอาชนะ เกาหลีใต้ ให้ได้สถานเดียว

นาทีที่ 47 เยอรมันเกือบได้ประตูขึ้นนำ โจชัว คิมมิช เปิดให้ ลีออน กอเร็ตซ์ก้า โหม่งจ่อ ๆ แต่ โช ฮยอน-วู ยังโชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดไว้ได้

นาทีที่ 50 โอกาสของแชมป์เก่าอีกครั้ง แต่คราวนี้แวร์เนอร์ซัดเหินข้ามคาน และตัดกลับมาซนเกือบเกี่ยวบอลเล่นชนิดที่นอยเออร์ออกมาไม่ถึงบอลแล้ว ทว่าบอลแรงออกหลังไปก่อน
จากนั้นเยอรมันขยับเอาแกนรุกลงสนามเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น มาริโอ โกเมซ และโธมัส มุลเลอร์ แต่ผ่านมาเกือบ 70 นาที ประตูแรกของเกมก็ยังไม่มา

กระทั่งช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6เป็นคิม ยอง กวอน ซัดจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ แม้จะมีการเช็ค VAR แต่ก็กลายเป็นประตู1-0
เท่านั้นยังไม่พอ เกาหลีใต้ ฉกฉวยโอกาสจากจังหวะที่ มานูเอล นอยเออร์ ออกมาเล่นบอลตรงกลางสนาม สุดท้ายแข้งโสมขาวเคลียร์บอลยาวข้ามแนวรับเยอรมันยกแผง ซน ฮึง-มิน ตัดสินใจสปีด 100 เมตรชายก่อนแปบอลด้วยซ้ายง่ายๆ เข้าไป เกาหลีใต้ 2-0 เยอรมัน

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้ จบเกม เกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์พลิกเอาชนะ เยอรมัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 เยอรมัน ตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายพร้อมกับรั้งบ๊วยของกลุ่ม F ส่วน เกาหลีใต้ เอาชนะ เยอรมัน ได้เป็นหนแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทีมขยับจบที่สาม ส่วนแชมป์เก่าจบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ปล่อยให้สวีเดนควงเม็กซิโกเข้ารอบต่อไป