เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ที่เยคาเตรินเบิร์ก อารีนา เมืองเยคาเตรินเบิร์ก “จังโก้”เม็กซิโก ลงสนามพบ “ไวกิ้ง”สวีเดน โดยเม็กซิโกเก็บมา 6 แต้มเต็มจากการชนะเยอรมนี 1-0 และชนะเกาหลีใต้ 2-1 ส่วนสวีเดนเกมแรกชนะเกาหลีใต้ 1-0 นัดสองแพ้เยอรมนี 1-2 มี 3 แต้มยังมีลุ้นเข้ารอบ

 

 

ฆวน การ์ลอส โอโซริโอ กุนซือเม็กซิโกจัดชุดใหญ่ลงสนามนำทัพโดย ฮาเบียร์ เอร์นานเดซ (ชิชาริโต) ดาวยิงจากเวสต์แฮม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ ยานเน อันเดอร์สสัน กุนซือสวีเดนให้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก กองกลางจากอาเบ ไลป์ซิก แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

 

 

 

เริ่มเกมได้แค่ 5 นาทีสวีเดนที่ยังมีลุ้นเข้ารอบเปิดฉากกดดันต่อเนื่องและมีโอกาสลุ้นทำประตูถึงสองครั้งเพียงแค่ขาดความเฉียบคมในการเข้าทำเท่านั้น ขณะที่เม็กซิโกยังยึดแผนเดิมคือการตั้งรับแล้วรอโต้กลับเร็ว นาที 29 เกมหยุดลงเมื่อผู้ตัดสินขอดูวีดิโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ว่าฮาเบียร์ เอร์นานเดซ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษหรือไม่ก่อนตัดสินใจให้เป็นเพียงเตะมุมของสวีเดนเท่านั้น ผ่าน 30 นาทีทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันสนุกต่างฝ่ายต่างมีโอกาสลุ้นประตูแต่ยังไม่จะแจ้งเท่าที่ควรทำให้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 แม้ทั้งสองทีมจะสู้กันสนุกสูสีพยายามสร้างโอกาสอย่างต่อเนื่องแต่สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกด้วยการยังแบบไร้สกอร์

 

 

เริ่มครึ่งหลังกเม็กซิโกครองบอลได้ดีกว่า แต่ว่านาที 50 สวีเดนได้เปิดเกมบุก มาร์คุส เบิร์ก ได้เปิดจากกราบขวา วิกตอร์ แคลสสัน ยิงจังหวะแรกไม่ดีเข้าทาง ลุดวิก ออกุสตินส์สัน ซัดจ่อๆ ให้สวีเดนขึ้นนำ 1-0 เท่านั้นไม่พอนาที 60 สวีเดนได้ลูกโทษที่จุดโทษเมื่อ เอ็กตอร์ โมเรโน ทำฟาวล์ มาร์คุส เบิร์ก ในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ก่อนที่ อันเดรียส กรานควิสต์ จะรับหน้าที่สังหารให้สวีเดนนำห่าง 2-0 ในนาที 62 หลังจากเสียสองประตูติดๆ กัน เม็กซิโก ต้องปรับทัพและโหมบุกเอาคืนอย่างหนักเพราะหากอีกคู่เยอรมนีชนะเกาหลีใต้ จะทำให้เม็กซิโก กอดคอเกาหลีใต้ตกรอบแรกทั้งที่ชนะมาใน 2 เกมแรก

 

 

เข้าสู่นาที 74 สวีเดน ได้ลูกทุ่ม วิกเตอร์ แคลสสัน ทุ่มไกลเข้ากรอบเขตโทษ ไอซัก เคียเซ เธลิน ตัวสำรองที่ลงมาใหม่โหม่งเสยต่อ เอ็ดสัน อัลบาเรซ สกัดบอลไม่ดีเข้าประตูตัวเองให้สวีเดนทิ้งห่าง 3-0 แม้ว่าเม็กซิโกจะโหมบุกหนักแต่สวีเดนหันมาเน้นเกมรับเต็มรูปแบบทำให้ขุนพลจังโก้แทบหาโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งไม่ได้ ทำให้หมดเวลาเม็กซิโกแพ้สวีเดน 0-3 มี 6 แต้มเท่ากัน แต่ผลประตูได้เสียเป็นรองทำให้จบเป็นอันดับสองของกลุ่ม ส่วนสวีเดนเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มจะไปเจอรองแชมป์กลุ่มอี ส่วนเม็กซิโกจะเจอกับแชมป์กลุ่มอี

 

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

เม็กซิโก : กิเยร์โม โอชัว (ผู้รักษาประตู), การ์ลอส ซัลเซโด, เอ็กตอร์ โมเรโน, เอ็กตอร์ เอร์เรรา, เอ็ดสัน อัลบาเรซ, มิเกล ลายุน, อันเดรส กวาร์ดาโด, เฆซุส กายาร์โด, การ์ลอส เวลา, ฮาเบียร์ เอร์นานเดซ, อีร์บิง โลซาโน

สวีเดน : โรบิน โอลเซน (ผู้รักษาประตู), มิคาเอล ลุสติก, วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ, อันเดรียส กรานควิสต์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอ็กดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, วิกตอร์ แคลสสัน, มาร์คุส เบิร์ก, โอลา ทอยโวเนน