เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าจากกรณีจากกรณีที่โค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า รวมทั้งสิ้น 13 คน ได้ติดอยู่ภายในถ้ำในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.61 จนถึงขณะนี้ (27 มิ.ย.61) รวมเป็นเวลา 5 วันแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 27 มิ.ย. 61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และโฆษก สตช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือ ขณะนี้คนทำงานในถ้ำมีกำลังใจมากขึ้น หลังระบายน้ำได้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี โดยระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อไปว่า หน่วยซีล 12 คน ที่เข้าไปในถ้ำตั้งแต่เมื่อวาน ยังคงอยู่ในถ้ำ และส่งข้อมูลมาร่วมวางแผนการระบายน้ำ ซึ่งหน่วยซีลที่อยู่ด้านในมีการติดต่อกับโถงด้านนอกในการบัญชาการ ช่วงของสามแยกระหว่างโถง 1และโถง 2 เป็นจุดที่ลึกที่สุด ต้องวางท่อให้ได้ 3 กม. โดยล่าสุดวางได้1.5 กม.

ส่วนการแผนงานในขณะนี้ให้ ผู้ว่าฯ เชียงราย เป็นผู้กำหนด ส่วน ปล่องที่ให้ ตชด.ไต่ลงไปพบว่าเป็นปล่องตัน น้ำลงไปได้ แต่คนลงไปไม่ได้

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า คืนนี้จะมีการวางแผนร่วมกัน โดย ตชด.ได้รับมอบหมายปฏิบัติภารกิจพรุ่งนี้อีกรอบ เพิ่มกำลัง จาก 5 หมวดเป็น 11 หมวด เส้นทางของปล่องที่จะเข้าสำรวจจะเป็นจุดใหม่