เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้รับความคืบหน้าจากกรณีสูญหายของทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงในอุทยานแห่งชาติขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดรายงานว่า  พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยความคืบหน้าถึงการค้นหาเยาวชน และโค้ช รวม 13 คน ที่สูญหายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ว่า ตอนนี้การค้นหา ยังไม่พบ ทั้ง 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ยังคงเดินหน้าค้นหาต่อ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำแล้ว เพื่อให้ระดับน้ำลดลง และหน่วยซีล จะสามารถดำเนินการค้นหาด้านใน ไปจนถึง โซนพัทยาบีช ของถ้ำ โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างเต็มที่ 24 ชม. ส่วนเครื่องสูบน้ำจาก กทม. ได้ติดตั้งแล้วเร่งระบายน้ำแล้ว หน่วยซีลก็ปฏิบัติงานตามสถานการณ์ โดยมีหน่วยรบพิเศษตระเวนหาปล่องใหม่เพิ่มเติม

พร้อมกันนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่มีแผนที่จะเจาะผนังถ้ำ แต่ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ธรณีอีกครั้ง พร้อมรอผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐ 3 คน และกองทัพสหรัฐ โดยมีเครื่องมือตรวจจับค้นหาที่ทันสมัย ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติการได้ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้

ขณะที่ การระบายน้ำลงจากถ้ำ เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และน้ำเริ่มไหลออกจากปลายท่อ ลงมาสู่ถนนทางขึ้นถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แล้ว ท่ามกลางเสียงยินดีของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติงาน