เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องคงเป็นเรื่องความเชื่อแล้วแต่บุคคล ที่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน สถานที่ที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสมากนัก แต่หลังจากมีทีมฟุตบอลเยาวชน 13 คนติดอยู่ภายในถ้ำ พบว่ามีผู้ที่เคยเข้าไปในถ้ำแห่งนี้มาก่อน เช่นพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในจ.กาญจนบุรี เชื่อว่า มีพลังงานบางอย่าง และอาจทำให้เจ้าหน้าที่ค้นหาทั้ง 13 ชีวิตไม่เจอ เพราะไปลบหลู่ท้าทายเจ้าที่เจ้าทาง

จากการที่ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ พระสมฤทธิ์ รัตนญาโณ เจ้าอาวาสวัดป่าบุญญพลัง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเคยเข้าไปที่ถ้ำหลวงมาแล้ว เปิดเผยว่า ท่านเคยเข้าไปที่ถ้ำแห่งนี้ถึง 4 ครั้ง เพื่อทำสมาธิวิปัสสนา รวมถึงทำพิธีกรรมต่างๆ โดยครั้งล่าสุดเข้าไปเมื่อปี 2558 ส่วนเหตุผลที่เข้าไปเพราะว่าได้ไปทำพิธีทางศาสนาให้กับลูกศิษย์ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้นลูกศิษย์ได้ถูกวิญญาณเข้าสิง ก่อนที่วิญญาณจะบอกให้ท่านเข้าไปในถ้ำนางนอน เพื่อแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่อยู่ภายในถ้ำ ท่านและลูกศิษย์อีก 50 คน จึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปในถ้ำ

โดยเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ไม่พบสิ่งมีชีวิต ไม่มีแสงสว่างส่องเข้ามาถึง ต้องใช้ไฟฉายส่องนำทาง พื้นในถ้ำชื้นแฉะ บางช่วงจะเป็นดินทรายทางคดเคี้ยวกว้างและแคบสลับกันไป บางส่วน เป็นแอ่งกระทะ มีหินงอกหินย้อย ช่วงหน้าฝนจะมีน้ำซึมเข้ามาเรื่อยๆ เวลาเดินต้องใช้ความระมัดระวัง บางช่วงต้องก้มต่ำบ้าง ส่วนอากาศที่ใช้หายใจนั้นมีเพียงพอ