เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างจากกรณีนักฟุตบอลทีมหมูป่า ที่ประกอบด้วยเยาวชนอายุ 11-16 ปี 12 คน และโค้ชผู้ฝึกสอนวัย 25 ปี ที่เดินทางไปเที่ยวภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 มิ.ย.

ล่าสุด เผยคลิปเจ้าหน้าที่ออกสำรวจหาปล่องถ้ำหลวงและพยายามโรยตัวลงไป เพื่อเข้าช่วยเหลือนักบอลและโค้ช 13 ชีวิต คลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานช่วยกันเดินเท้าลาดตระเวนสำรวจหาช่องอากาศหรือช่องน้ำ หาช่องทางในการส่งน้ำและอาหารลงไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กที่ติดค้าง

ขณะ หน่วยซีลปรับแผน กินนอนในถ้ำ พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นและเสบียงสำหรับ 3 วัน โดยเวลา 01.00 น. หน่วยซีล ได้เข้าค้นหาถึงหาดพัทยาแล้ว (หาดยาวประมาณ 1 กม.) แต่สภาพไม่อำนวย จึงได้ออกมาและวางแผนเข้ากันใหม่

โดย กทม. สนับสนุนเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ขนาดใหญ่ 5 เครื่อง เพื่อช่วยสูบน้ำออกจากถ้ำหลวง โดยเครื่องบิน กองทัพอากาศ ขนย้ายเครื่องสูบน้ำออกเดินทางทันที เมื่อกลางดึก เนื่องจากตอนนี้ น้ำจากภูเขาไหลลงมาสมทบในถ้ำจำนวนมาก ทำให้ภายในถ้ำบางจุดมีน้ำท่วมสูงถึงเพดาน หน่วยซีล ที่ดำน้ำเข้าไปเพื่อเจาะผนัง ไม่มีช่องขึ้นมา และน้ำขุ่นมาก-มองไม่เห็น (อีกประมาณ 1-1.5 กม.ที่ยังเข้าไม่ถึง) ดังนั้นการเร่งสูบน้ำออกจากถ้ำ จึงถือเป็นภารกิจเร่งด่วน ที่ต้องทำให้ได้มากที่สุด

ปล่องเหนือถ้ำหลวง

เผยคลิปเจ้าหน้าที่ออกสำรวจหาปล่องถ้ำหลวงและพยายามโรยตัวลงไป เพื่อเข้าช่วยเหลือนักบอลและโค้ช 13 ชีวิต คลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานช่วยกันเดินเท้าลาดตระเวนสำรวจหาช่องอากาศหรือช่องน้ำ หาช่องทางในการส่งน้ำและอาหารลงไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กที่ติดค้างด้านในนานกว่า 3 วันแล้ว

โพสต์โดย เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 เมื่อ วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2018

ล่าสุด ทหารและกู้ภัยได้ช่วยกัน เดินสายไฟเข้าไปแล้วกว่า 3 กม. (สายไฟพร้อม 6 กม.) จากเดิมเครื่องสูบน้ำอยู่ด้านนอก 2 เครื่อง และอยู่ระหว่างเร่งติดตั้งเพิ่มเติมอีกมากกว่า 10 เครื่อง หลังเดินสายไฟแล้วเสร็จเมื่อคืนนี้ ขณะเดียวกัน ต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคำนวณมวลน้ำที่ไหลเข้าถ้ำ กับมวลน้ำที่ระบายออกด้วย เพราะต้องการให้มีการผันน้ำออก มากกว่าปริมาณน้ำเข้า เวลา 03.00 น. เดินสายไฟเสร็จแล้ว กำลังจะต่อเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออก หน่วยซีล ชุด 2 อีก 24 นาย เดินทางถึงถ้ำหลวง หลังจากเจ้าหน้าที่ เดินเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากภายในถ้ำ คงจะได้รับข่าวดีกัน แม้ยังไม่พบเด็ก แต่ใกล้แล้ว