เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนหายเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยทั้ง 13 คนได้ติดอยู่ในถ้ำยังหาทางออกมาไม่ได้นั้น ทาง

หมอล็อต สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้เผยข้อมูลหากเจ้าหน้าที่พบตัวทีมหมูป่าและโค้ช แนะนำญาติและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเพิ่งเข้าสัมผัสตัวทั้ง 13 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยซีลที่เข้าไปในถ้ำ อย่างน้อย 7 วัน หวั่นมีเชื้อโรคร้ายที่ไม่เคยปรากฏติดมาด้วย

 

ถ้าพบทั้ง 13 ชีวิต ผมขออธิบายง่ายๆ ให้เข้าใจกันก่อนนะครับ เดี๋ยวจะมีคนมาโวยวาย สร้างกระแสว่า จนท. กีดกันพ่อแม่ไม่ให้พบเด็กทั้ง 12 คน

 ตามหลักสากลด้วยความเชื่อที่ว่า ในถ้ำลึกอาจจะมีเชื้อโชคร้ายที่ไม่เคยมีปรากฏอยู่ในพื้นที่ภายนอกถ้ำ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของโลก เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโชคชนิดใหม่แพร่กระจายออกไปในวงกว้าง ให้ตั้งสมมุติฐานไว้ก่อน ว่า #ผู้ติดอยู่ภายในถ้ำลึกเป็นเวลานานและผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เชื้อโรคร้ายติดมาด้วย ดังนั้นหลังจากออกมาภายนอกถ้ำ ผู้ที่ติดอยู่ภายในถ้ำทั้งหมด รวมทั้งผู้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ จะต้องถูกนำตัวไปอยู่ในพื้นที่เขตกักกันโรคติดต่อ ที่ดูแลโดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ชุดพิเศษที่มีความชำนาญพิเศษเกี่ยวกับเชื้อโรคและโรคติดต่อ ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด เพื่อเฝ้าระวัง ว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ มีความผิดปกติทางร่างกายใดๆ ที่เกิดจากเชื้อโรคหรือไม่ ถ้าครบกำหนดและไม่พบความผิดปกติใดๆ จึงจะสามารถออกมาพบบุคคลอื่นได้