เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย พร้อมคณะ เดินทางมายัง ที่ทำการวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเด็กพร้อมโค้ชรวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน โดย พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการความช่วยเหลือให้สามารถนำเด็กออกมาโดยเร็วที่สุด และหากพบตัวแล้วต้องรีบส่งทีมเข้าไปดูแล ส่วนจะนำตัวออกมาอย่างไรนั้นคงต้องมีการประเมินกันอีกครั้ง โดยขณะนี้อุปกรณ์ที่ใช้ช่วยเหลือถือว่ามีความเพียงพอแล้วจึงต้องบูรณาการ ไม่ให้เกิดความสับสนในการเข้าไปช่วยเหลือ และหากมีการสูบน้ำออกจากถ้ำได้เชื่อว่าการเจ้าไปช่วยเหลือจะทำได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ต้องการช่วยเหลือเด็กให้ได้ภายในวันนี้

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้พบกับครอบครัวของผู้ที่สูญหายภายในเต็นท์ เพื่อให้กำลังใจและพูดคุยถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ และยืนยันเจ้าหน้าที่จะนำน้องๆ ออกมาให้ได้ จากนั้น ได้เดินทางมายังอาคารที่ทำการวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อประชุมร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ทั้งทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ และ หน่วยซีล เพื่อรับฟังความคืบหน้าการติดตามผู้สูญหายและสถานการณ์ล่าสุด

 

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลัง ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า ว่า ขณะนี้ได้รับการร้องขอจากหน่วยซีลว่าระดับน้ำภายในถ้ำยังคงสูงถึงเพดาน ไม่สามารถจะเข้าไปปฏิบัติภารกิจได้จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ทำการช่วยลดระดับน้ำภายในถ้ำ ซึ่งได้มีการสั่งการให้ระดมเครื่องสูบน้ำเดินสายไฟภายในถ้ำเพื่อลดระดับน้ำเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยซีล สามารถทำการค้นหาได้ง่ายขึ้น

ขณะที่ เฟชบุ๊ก PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ ล่าสุด 10.22 น. ปริมาณน้ำในถ้ำสูงขึ้น 1 เมตร ฝนตกอย่างต่อเนื่อง การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้แล้ว ยังประชาสัมพันธุ์ว่า เส้นทางการเข้าถ้ำหลวง ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง กรุณาอย่าเข้าไปในพื้นที่ ให้แต่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวกเเละรวดเร็ว ท่านใดมีความประสงค์จะบริจาคเครื่องดื่ม อาหารและอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น สามารถบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค1 และ 2 ขณะเดียวกัน ศูนย์ปภ.เขต15 เร่งส่งรถบรรทุกเครื่องสูบน้ำท่วมขัง (อัตราสูบ 50,000 ลิตร/นาที) เข้าพื้นที่เพื่อเร่งระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำหนองน้ำพุ เหตุเพราะเกิดฝนตกมีน้ำเติมเข้าอ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะติดตั้งพร้อมเดินเครื่องสูบให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 12.00 น. ของวันนี้