เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.“นายวัฒนา เมืองสุข” แกนนำพรรคเพื่อไทยโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่าการแสดงออกของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสอง คือการไม่ยอมรับว่ามีส่วนในการก่อปัญหาพาประเทศมาสู่จุดอับ หากพรรคเพื่อไทยยังอยู่ในความครอบงำ หรือยังมีปัญหาเรื่องประโยชน์ของครอบครัวชินวัตร ก็จับมือกันไม่ได้

ขอทำความเข้าใจว่าปัญหาของประเทศคือการอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการ ที่เกิดจากการสมคบคิดกันระหว่างทหารกับคนของพรรคการเมืองหนึ่งที่แบ่งหน้าที่กันทำ ฝ่ายหนึ่งปิดบ้านปิดเมืองพร้อมกับเป่านกหวีดส่งสัญญาณ อีกฝ่ายนำกำลังออกมายึดอำนาจจนทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย ประชาชนได้รับความทุกข์ยากจากพิษเศรษฐกิจและการใช้อำนาจตามอำเภอใจ มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างกว้างขวาง รวมถึงจับกุมคุมขังผู้บริสุทธิ์ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งเพราะไปขัดขวางการสืบทอดอำนาจนั่นต่างหากที่เป็นจุดอับของประเทศ

สำหรับอดีตนายกฯทั้งสองที่ได้กระทำไปเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในอังกฤษ เช่น การจัดงานวันเกิด รวมถึงการให้สัมภาษณ์เรื่องที่อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทยถูกดูดและพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ถือเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคนที่พึงกระทำได้โดยชอบและมิได้สร้างปัญหาให้กับใคร ดังนั้น ใครก็ตามหากพอมีความเป็นคนอยู่บ้างจะต้องให้ความเคารพและไม่ก้าวล่วง ส่วนคนของพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยถือเป็นการครอบงำอะไรทั้งสิ้น ที่บอกว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้น ขอให้สบายใจได้เพราะพรรคเพื่อไทยจะยอมจับมือเฉพาะกับพรรคการเมืองที่มีแนวทางประชาธิปไตยเท่านั้น

ส่วนพรรคที่เคยบอยคอตและขัดขวางการเลือกตั้งจนเกิดการยึดอำนาจถึงสองครั้งไม่เคยอยู่ในความคิด ยิ่งคนในพรรคชอบทำหล่อแต่ขี้ขลาด ไม่เคยแม้แต่จะปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ถูกยัดข้อหาเพราะการเรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง คนพวกนี้จึงเป็นได้เพียงกากเดนเผด็จการ

“เพ้อเจ้อ”หัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า…

โพสต์โดย Watana Muangsook เมื่อ วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2018